Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội: Giá hồ sơ tuyển sinh cao “ngất ngưởng“

GD&TĐ - Khi thực hiện tuyển sinh đầu cấp vào lớp 6 năm học 2018-2019, trên trang Web của trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội có niêm yết phí đăng kí bộ hồ sơ tuyển sinh là 150.000 đồng, nhưng khi phụ huynh đến mua hồ sơ cho con em lại phải đóng với giá 300.000 đồng.

Trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.
Trường liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.

Năm học 2018-2019, Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội (gọi tắt là trường Ngôi sao) có chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 là 252 học sinh. 

Liên quan đến việc này, Tòa soạn Báo GD&TĐ nhận được ý kiến phản ánh của phụ huynh có con em dự tuyển vào Trường Ngôi sao với nội dung: Trong kì tuyển sinh đầu cấp vào lớp 6 của trường năm học 2018-2019, nhà trường bán hồ sơ tuyển sinh cho học sinh có nhu cầu dự tuyển vào trường với giá 300.000đ/1bộ.Mức giá này cao gấp 2 lần so với giá mà nhà trường niêm yết trên trang Web, tức là từ 150.000đ lên đến 300.000đ/1 bộ.

Theo phản ánh của phụ huynh, việc làm nêu trên của nhà trường đã gây bức xúc cho phụ huynh khi đến mua hồ sơ, bởi theo ý kiến của phụ huynh cho rằng, phía nhà trường đã tăng gấp đôi số tiền một bộ hồ sơ so với giá mà nhà trường đã niêm yết trên trang Web của nhà trường.

Phí hồ sơ nhà trường niêm yết trên trang Web của nhà trường
 Phí hồ sơ nhà trường niêm yết trên trang Web của nhà trường

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ về những nội dung trên, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: “Năm nay trường đó được tuyển sinh là 252 chỉ tiêu, còn về vấn đề giá bán hồ sơ là 300.000đ/1 bộ, tôi sẽ cho kiểm tra. Nếu như có vấn đề về việc bán hồ sơ như vậy, sẽ chấn chỉnh ngay lại việc đó. Còn về kinh phí đối với hồ sơ tuyển sinh thì tôi không ủng hộ quan điểm thu tiền”.

Ban giám hiệu trường Ngôi sao cũng khẳng định: “Nhà trường không bán hồ sơ với mức giá 300.000đ/1bộ hồ sơ, mà 300.000đ đó là chi phí cho 1 buổi trải nghiệm đầu cấp của nhà trường. Theo đó, những học sinh đăng kí buổi trải nghiệm đó đã được dự một buổi dạy các con về “chữ Hiếu” với thời gian 3 tiếng đồng hồ, với các giảng viên là cán bộ uy tín của nhà trường. Ngoài ra, mỗi con được tặng 1 cuốn sách, được phục vụ bánh và nước trong suốt thời gian trải nghiệm. Một hội đồng đánh giá trải nghiệm được với 10 giáo viên hỗ trợ các con trong suốt thời gian tại trường. Nhà trường đều thông báo rõ tới các phụ huynh và đã ghi nhận không hề có sự bất nhất này.”

Trước những câu trả lời của phía Ban giám hiệu trường Ngôi sao về việc không thu tiền bán hồ sơ tuyển sinh với mức giá 300.000đ, phụ huynh T.N.L là người vừa trực tiếp mua hồ sơ cho con em mình dự tuyển vào lớp 6 trường Ngôi sao năm 2018-2019, bức xúc nói: “Nhà trường nói như vậy là không đúng, thực tế khi tôi đến đây mua hồ sơ dự tuyển cho con em mình, tôi đã phải chi trả 300.000đ cho một bộ hồ sơ. Và con tôi cũng chỉ được học có 15 phút chứ không hề có chuyện 3 tiếng và được phục vụ như nhà trường nói.”

Làm việc với Ban giám hiệu trường Ngôi sao, PV Báo GD&TĐ đã đặt câu hỏi: Có bao nhiêu học sinh được chuyển từ cấp Tiểu học lên? Trường sẽ tuyển bao nhiêu chỉ tiêu từ ngoài vào? Tổng số bộ hồ sơ nhà trường đã bán ra trong kì tuyển sinh vào lớp 6 này là bao nhiêu? Tuy nhiên, những câu hỏi này đã không nhận được câu trả lời từ phía Ban giám hiệu trường Ngôi sao.

Trên thực tế, khi phụ huynh đến mua hồ sơ dự tuyển cho con em mình với tâm lý sợ ghi sai sót sẽ có nhiều phụ huynh mua hơn một bộ. Như vậy, chỉ cần với số lượng lớn hồ sơ được nhà trường bán ra để tuyển sinh 252 chỉ tiêu với giá 300.000đ thì nhà trường cũng đã thu khoản tiền không nhỏ.

Rất mong lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân sớm thực hiện việc chấn chỉnh ngay việc thu tiền bán hồ sơ tuyển sinh cho học sinh có nhu cầu dự tuyển vào trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ