Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội: Ngang nhiên “biến” phòng học, KTX thành Trung tâm XKLĐ

Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội
Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội

Được biết, Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội (Website: htec.edu.vn) địa chỉ tại số 30A Vũ Hữu, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh xuân, TP. Hà Nội có các chuyên ngành đào tạo chính liên quan đến tài nguyên môi trường và công nghệ, như: trồng trọt, chăn nuôi và các ngành công nghệ kĩ thuật,…

Theo phản ánh của nhiều sinh viên đang theo học tại đây: “Nhiều năm qua, trường Cao đẳng Công nghệ và môi trường HN đã cho thuê phòng học, kí túc xá làm nơi tuyển dụng, đào tạo, thậm chí nơi ăn ở của những lao động chờ đi xuất khẩu.

Kí túc xá sinh viên Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội “biến” thành nơi ăn ở của học viên
Kí túc xá sinh viên Trường CĐ Công nghệ và Môi trường Hà Nội “biến” thành nơi ăn ở của học viên 

Trao đổi với PV, sinh viên H. cho biết: “KTX là nơi ăn ở của sinh viên, phòng học là nơi đào tạo chuyên ngành theo cơ chế tuyển sinh của trường. Vậy mà KTX lại trở thành nơi ăn ở của những lao động chờ đi xuất khẩu, phòng học thành nơi tuyển dụng, đào tạo tiếng cho người đi xuất khẩu lao động nước ngoài…., những hoạt động trên đang ảnh hưởng trực tiếp tới công tác giảng dạy, học tập tại trường, khiến chúng em rất bức xúc".

Bảng giới thiệu ngành đào tạo chính của trường Cao đăng Công nghệ và môi trường Hà Nội
Bảng giới thiệu ngành đào tạo chính của trường Cao đăng Công nghệ và môi trường Hà Nội 

Ghi nhận của PV, nhiều banner, biển hiệu giới thiệu “đăng kí trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan…” được dán ngay tại cổng Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội. Bên trong nhiều phòng học được Công ty cổ phần quốc tế - TIC thuê làm trung tâm dạy tiếng cho người đi xuất khẩu lao động. Còn khu KTX dành cho sinh viên cũng được thuê làm chỗ ăn ở của học viên trung tâm.

Nhiều sinh viên trong trường cho hay, hiện nay sinh viên của trường chủ yếu học vào buổi chiều, còn buổi sang thì đa phần là học viên của trung tâm lao động xuất khẩu thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế - TIC.

Như vậy, những nội dung phản ánh về việc phòng học và KTX của Trường Cao đẳng công nghệ và Môi trường Hà Nội đang bị “băm nát” để cho bên ngoài thuê làm trung tâm môi giới đi xuất khẩu lao động là có căn cứ. 

Dư luận đang băn khoăn, vì sao KTX sinh viên lại biến thành nơi cư trú của người chờ đi xuất khẩu lao động? Phòng học là nơi đào tạo  chuyên ngành tuyển sinh, là nơi học tập của sinh viên lại trở thành nơi tuyển dụng, đào tạo tiếng cho người đi xuất khẩu lao động nước ngoài,…

Việc làm trên của trường Cao đẳng Công nghệ và môi trường Hà Nội có vi phạm những quy định của pháp luật? Số tiền thu được từ việc cho Công ty Cổ phần Quốc tế TIC thuê KTX sinh viên, phòng học hàng năm được sử dụng vào mục đích gì!?

Đất xây dựng công trình sự nghiệp gồm đất xây dựng các công trình sự nghiệp thuộc các ngành và lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, ngoại giao và các công trình sự nghiệp khác. Theo đó, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao đất, cho thuê đất có trách nhiệm bảo toàn diện tích đất được giao, được thuê và phải sử dụng đất đúng mục đích. Nghiêm cấm việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp vào mục đích khác.

Đề nghị UBND TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ vấn đề nêu trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ