SOS rác thải đô thị

GD&TĐ - Mặc dù các quy định về xử phạt các trường hợp xả rác không đúng nơi quy định hay hệ thống thu gom rác không ngừng được đầu tư nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đô thị hóa ngày càng tăng do dân số tập trung luôn ở mức rất lớn.

Không ít người dân phớt lờ những biển báo
Không ít người dân phớt lờ những biển báo

Thế nhưng thực tế, việc thu gom, xử lý và quy định về giữ gìn vệ sinh chung tại các đô thị lớn ở nước ta vẫn diễn ra nửa vời. Ngay tại TP Hà Nội với mật độ dân số dày đặc tại các quận trung tâm thì việc xử lý đối với rác thải sinh hoạt vẫn chỉ đơn thuần: Được đến đâu hay đến đấy. Hàng loạt bãi rác tự phát vẫn hàng ngày mọc lên, những biển cấm mất tác dụng hay ngay cả việc đặt những thùng chứa rác nơi công cộng cũng còn nhiều bất cập và thiếu khoa học.

Đấy là chưa kể đến việc tiến hành xử phạt những người xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định gần như không thể. Bởi, quy định thì có nhưng thực thi thì yếu. Chình vì vậy, câu chuyện rác thải đô thị vẫn là rào cản khá lớn đối với việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Biện pháp phạt chưa phát huy tác dụng
  • Biện pháp phạt chưa phát huy tác dụng
Điểm tập kết rác chưa hợp lý
Điểm tập kết rác chưa hợp lý 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.