Bản in

Bạn đọc

Thứ Năm, 3/1/2019 08:00

Ngân hàng làm khó người dân?

Ngân hàng làm khó người dân?

GD&TĐ - Chiều muộn 31/12/2018, tôi có nhu cầu đi rút tiền ở cây ATM. Không rõ vì lý do gì mà những cây thuộc hệ thống ngân hàng tôi có tài khoản đều thông báo lỗi, trong khi đó vào đầu giờ chiều, các giao dịch vẫn thực hiện bình thường.

Do đang có việc gấp, tôi cố gắng thực hiện thao tác tại những cây bên ngoài hệ thống, chấp nhận mất 11.000 đồng tiền phí mỗi lần rút (nếu cùng hệ thống thì chỉ mất 1.100 đồng). Tuy vậy, tại các hệ thống cây ATM, đủ hết tên tuổi các ngân hàng có quy mô lớn, việc giao dịch vẫn không thành công, nhưng không có thông báo cho khách hàng, ngoài việc màn hình hiện dòng chữ: “Giao dịch không thực hiện được”.

Cực chẳng đã, tôi tìm đến cây ATM của một ngân hàng liên doanh với đối tác nước ngoài. Lần này, các thao tác thực hiện khá thuận lợi, thậm chí sau khi bấm phím Enter để kết thúc thao tác, ứng dụng tin nhắn thông báo trên tài khoản của tôi nhắn việc rút tiền đã diễn ra, với số tiền được trừ đúng như tôi thực hiện. Thế nhưng, đứng đợi mãi không thấy tiền đâu, gọi điện theo đường dây nóng, được thông báo là phải liên lạc với ngân hàng tôi có tài khoản.

Tiếp tục gọi cho đường dây nóng của ngân hàng này, sau hàng loạt thao tác mới đến được mục kết nối với nhân viên tư vấn, nhưng chuông đổ mãi cũng không ai nhấc máy. Tình trạng này tái diễn cho đến tận đầu buổi chiều 1/1. Cuối cùng, tôi gọi vào số điện thoại 24/7 của ngân hàng (với giá cước 5.000 đồng/phút), nhân viên tư vấn bắt máy ngay, nhưng cho biết, mọi thắc mắc chỉ giải quyết trong giờ hành chính, nghĩa là sau nghỉ lễ.

Thiết nghĩ, những rắc rối phát sinh do lỗi công nghệ luôn có thể xảy ra, thế nhưng các ngân hàng có thực sự vì khách hàng hay không, khi việc liên hệ với đường dây nóng quá khó khăn? Chưa kể dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch chỉ 3 ngày. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán tới đây, không chỉ thời gian nghỉ dài hơn, mà nhu cầu rút tiền ở các cây ATM cũng cao hơn; nếu có vấn đề phát sinh xảy ra, chẳng nhẽ khách hàng ngậm ngùi chờ hết Tết, để được giải quyết theo “thủ tục hành chính”?

Duyên Anh (Hà Nội)

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT