Bản in

Bạn đọc

Thứ Năm, 11/10/2018 21:59

Hoa quả nội “đánh mất mình” ngay trên kệ hàng

Cảnh buôn bán những hoa quả đặc trưng thương hiệu Việt theo hình thức làm mất giá trị sản phẩmCảnh buôn bán những hoa quả đặc trưng thương hiệu Việt theo hình thức làm mất giá trị sản phẩm

GD&TĐ - Đây không phải câu chuyện xa lạ với những sản phẩm nông nghiệp thuần Việt mà người nông dân một nắng hai sương sản xuất ra và tiêu thụ ngay trên chính quê hương mình.

Bởi, những năm trở lại đây, thị trường hoa quả tại các đô thị lớn đang chứng kiến cảnh hoa quả nhập ngoại, tràn lan trên khắp các kệ siêu thị và cửa hàng gắn mác nhập ngoại chiếm lĩnh hình ảnh các loại hoa quả đặc sản được sản xuất ra ngay trong nước.

Điều đáng nói, chính từ thói quen buôn bán nhỏ lẻ và việc tiêu thụ các sản phẩm được sản xuất trong nước ít được chú trọng ngay trên chính mảnh đất mà chúng được sản xuất ra một cách đúng mức.

Chính vì vậy, ngày qua ngày, sân chơi giữa một vựa hoa quả vùng nhiệt đới như nước ta lại đang nhường cho các loại hoa quả được gắn mác nhập ngoại.

Hoa quả ngoại lấn át tại siêu thị và chễm chệ trên tủ kính
  • Hoa quả nội “lê la” hè phố

Hữu Cường

Tin tiêu điểm

ĐỌC NHIỀU NHẤT