Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn bánh Trung thu “trứng chảy” nhập lậu

GD&TĐ - Công an TP Hà Nội vừa kiểm tra và thu giữ hàng nghìn bánh Trung thu "trứng chảy" không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực quận Hoàng Mai. Được biết, đây là loại bánh đang gây sốt trên thị trường hiện nay.

Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ.
Bánh Trung thu không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng thu giữ.

Chiều ngày 16/8/2019, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội đã phối hợp Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại ngõ 93/47 Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) và phát hiện 4.440 bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đây là loại bánh trung thu “trứng chảy” đang gây sốt trên thị trường, nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Trước đó, tối ngày 14/8, khi kiểm tra kho hàng tại ngách 64 ngõ 99 Định Công Hạ (Định Công, Hoàng Mai) lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 3.300 bánh trung thu nhập lậu. Được biết loại bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc đi theo đường tiểu ngạch ở Lào Cai, giá nhập chỉ rẻ bằng 1/3 giá rao bán trên thị trường.

Công an TP Hà Nội cũng cảnh báo, gần đến dịp Trung thu, các đối tượng đang dùng mọi cách để vận chuyển bánh trung thu lậu vào thị trường Việt Nam tiêu thụ. Vì vậy, người dân cần thận trọng với những loại bánh “siêu rẻ”, đừng đánh cược sức khỏe với chiếc bánh này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ