Bản in

Bạn đọc

Thứ Ba, 25/6/2019 18:45

Điện lực Đống Đa lại làm phiền khách hàng nhà C6 tập thể Trung Tự

Sáng 25.6, từ hơn 7h sáng, Điện lực Đống Đa đột ngột cắt điện (không hề có thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện) và hạ đường dây xuống sửa chữa.Sáng 25.6, từ hơn 7h sáng, Điện lực Đống Đa đột ngột cắt điện (không hề có thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện) và hạ đường dây xuống sửa chữa.

GD&TĐ - Một ngày sau khi tổ chức đối thoại và xin lỗi khách hàng nhà C6 tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội), Điện lực Đống Đa tiếp tục tổ chức một đoàn đến đây. Tuy nhiên, theo người dân phản ánh, họ đã làm phiền người dân từ sáng đến nửa đêm.

Ngày 24/6/2019, ngay sau hôm tổ chức đối thoại, Điện lực Đống Đa đã tổ chức một đoàn gồm nhiều thành phần đến nhà C6 tập thể Trung Tự. Theo phản ánh của người dân, thành phần trong đoàn gồm có Phó Giám đốc Công ty điện lực Đống Đa Lê Viết Hải; Trưởng phòng kinh doanh; Đội trưởng đội quản lý điện 7; các công nhân mặc áo ngành điện và nhiều người khác mà họ chưa biết.

Những người này đến từng nhà hỏi người dân xem có thắc mắc tiền điện không, có muốn kiểm định công tơ điện không… và vận động người dân ký vào biên bản ngày hôm qua đối thoại với khách hàng, ký vào đề xuất kiểm định công tơ.

Một số khách hàng đã làm theo yêu cầu của Điện lực Đống Đa. Nhưng có một số khách hàng đã phản đối cách làm này. Họ cho rằng, đó không phải là cách Điện lực Đống Đa nên làm để khắc phục tồn đọng của dự án, mà đang làm phiền khách hàng, làm xáo trộn cuộc sống của cư dân.

Chị Hoàn, một công dân của khu nhà này cho biết, buổi trưa chị về nhà nấu ăn và nghỉ ngơi thì bị người của Điện lực Đống Đa đến quấy rầy. Chị đã trả lời nên giải quyết các tồn đọng, đừng gặp dân nữa, vì hôm qua đối thoại các bên đã nói rất rõ quan điểm với nhau rồi.

Khoảng 21h30, đại diện Điện lực Đống Đa vẫn đến từng nhà dân đề nghị ký biên bản đối thoại dù khách hàng không đồng tình. 

Tuy nhiên, khoảng 21h, ba người của Điện lực Đống Đa gồm Phó Giám đốc Công ty điện lực Đống Đa Lê Viết Hải; Trưởng phòng kinh doanh; Đội trưởng đội quản lý điện 7 tiếp tục đến nhà chị. Họ muốn chị ký biên bản đối thoại và đề xuất kiểm định công tơ. Nhưng chị không ký vì cho rằng như hôm qua họp đã nói rõ, khách hàng phải mất tiền kiểm định. Hơn nữa, công tơ là của điện lực, chị có biết gì đâu. Chị chỉ biết, tiền điện tăng bất thường và mong muốn được xem lại.

 Theo phản ánh của người dân, đường dây điện lắp vào khu dân cư như trong ảnh vừa thiếu thẩm mỹ vừa không an toàn.
 Đường điện được gắn vào tường của dự án cải tạo đường dây hạ thế rất thiếu mỹ quan

Với những phản ánh của người dân, chúng tôi cho rằng, sau khi đối thoại và xin lỗi khách hàng nhà C6 tập thể Trung Tự, Điện lực Đống Đa nên bắt tay vào khắc phục nhanh những tồn đọng của dự án “Cải tạo đường dây hạ thế, dây viễn thông tuyến phố Đặng Văn Ngữ” như đã hứa. Đồng thời, thông báo bằng văn bản đến cho khách hàng nắm được quá trình đó. Đừng nên làm phiền khách hàng.

C. Thắng

Tin tiêu điểm