Đất quy hoạch thành bãi chăn thả gia súc

GD&TĐ - Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt thuộc quận Hoàng Mai, TP Hà Nội có diện tích giải tỏa thu hồi từ đất nông nghiệp lên đến trên 35 ha nằm bất động suốt 14 năm nay gây bức xúc cho người dân sống trong khu vực và thể hiện sự “hoang phí” của những nhà quản lý và quy hoạch đô thị. 

Dự án Khu đô thị Thịnh Liệt với hơn 35 ha nhìn từ bên trong thành bãi chăn thả trâu bò
Dự án Khu đô thị Thịnh Liệt với hơn 35 ha nhìn từ bên trong thành bãi chăn thả trâu bò

Theo quy hoạch ban đầu từ năm 2004, Tổng Công ty Licogi được UBND TP Hà Nội tạm giao 351.618 m2 đất các phường Tương Mai, Hoàng Văn Thụ và Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) để lập phương án GPMB, triển khai dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt. Sau đó 2 năm, Hà Nội bàn giao diện tích đất trên cho Locogi. Tuy nhiên, trong suốt 14 năm (2005 - 2018), dự án khu đô thị này vẫn là bãi cỏ dại mọc um tùm để làm nơi chăn thả trâu bò của các lò mổ quanh khu vực.

Thêm vào đó, tình trạng an ninh trật tự trong khu vực hết sức phức tạp như: Nạn trấn lột, cướp giật, nghiện hút, mại dâm… Việc chậm triển khai dự án nhiều năm đã khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Hạ tầng xuống cấp, môi trường sinh sống tạm bợ, ô nhiễm… bởi khu đất “bỏ hoang” này thành nơi đổ rác thải sinh hoạt và xây dựng. Khu đất trên 35 ha của đô thị Thịnh Liệt nằm dọc tuyến đường vành đai 2,5 của Thủ đô cần sớm được TP Hà Nội giải cứu.

Con “đường mòn” trong đất quy hoạch
  • Con “đường mòn” trong đất quy hoạch
Đàn trâu vừa gặm cỏ, vừa ngắm đô thị
Đàn trâu vừa gặm cỏ, vừa ngắm đô thị 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.