Chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, sau khi nghỉ thai sản, tôi đi làm trở lại vào tháng 12. Tôi không chủ nhiệm lớp nào của năm học này. Vậy khi tôi đi làm trở lại, tôi chỉ phải đi dạy một buổi (sáng hoặc chiều) có đúng không? Dương Phượng (binhphuong***@gmail.com).

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

* Trả lời: Tại Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), có nêu: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết;

Theo Khoản 2 Điều 10 Quy định trên thì giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần lễ được giảm 3 tiết (đối với giáo viên THPT, THCS) và 4 tiết (đối với giáo viên tiểu học).

Căn cứ vào quy định nêu trên, bạn sẽ phải dạy 20 tiết/tuần (sau khi đã trừ đi 3 tiết/tuần vì nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi. Việc dạy 1 buổi hay 2 buổi phụ thuộc vào lịch thời khóa biểu của nhà trường, miễn sao bảo đảm số tiết bạn phải dạy theo quy định hiện hành.

Trong trường hợp bạn dạy thừa số tiết nêu trên thì bạn sẽ được xem xét để tính tiền dạy thừa giờ theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số: 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của liên Bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính “Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ