Gmail cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo

GD&TĐ - Gmail mới được Google bổ sung trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm kiểm soát tốt hơn thông báo, giúp người dùng tránh bị làm phiền.

Gmail cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo

Theo Venturebeat, tính năng có trên Gmail phiên bản mới sẽ ngăn chặn gửi thông báo tràn lan như hiện nay, bằng cách cho phép người dùng chọn tính năng "ưu tiên cao" (high-priority).

Với việc được tích hợp AI và máy học (machine learning), email gửi đến sẽ tự động được chọn lọc để hiển thị thông báo dựa trên thói quen mỗi người, thay vì mọi email như hiện nay.

Thông báo thư mới là một trong những vấn đề gây khó chịu trên smartphone, nhất là với những ai nhận nhiều email mỗi ngày. Không ít người ám ảnh "bom thư" dội xuống khi kết nối Internet sau một thời gian tắt mạng (Wi-Fi hoặc mạng di động).

Tuy nhiên, tính năng mới được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể việc bị làm phiền nhưng vẫn giúp người dùng nhận được các thông tin quan trọng.

Trong những ngày tới, người dùng smartphone sẽ nhận được lời nhắc có bật tính năng "ưu tiên cao" hay không. Những ai sử dụng thiết bị chạy iOS sẽ được dùng trước tính năng này, sau đó là Android.

Trước đây, "ưu tiên cao" đã được tích hợp lên Inbox - ứng dụng email client khác của Google và vẫn sử dụng tài khoản Gmail. Tuy nhiên, Google đang định hướng nó trở thành môi trường thử nghiệm tính năng mới hơn là giải pháp song song.

"Chúng tôi trong những năm qua nhận ra rằng, rất rất khó khăn để thuyết phục người dùng Gmail chuyển sang Inbox và cũng không mạo hiểm làm điều đó nữa.

Thay vào đó, Inbox sẽ là nơi thử nghiệm mọi thứ trước khi áp dụng cho Gmail trong tương lai", Jacob Bank, người đứng đầu mảng sản phẩm Gmail, cho biết.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ