Giúp vật nuôi vô gia cư, cậu bé 12 tuổi được cựu Tổng thống Obama khen ngợi

GD&TĐ - Với mong muốn có thể giúp những chú chó, mèo vô gia cư nhanh chóng được nhận nuôi, cậu bé 12 tuổi đến từ Mỹ - Darius Brown đã thành lập công ty Beaux & Paws nhằm tạo ra những chiếc nơ sặc sỡ như một “phụ kiện” cho chúng.

Giúp vật nuôi vô gia cư, cậu bé 12 tuổi được cựu Tổng thống Obama khen ngợi
Chia sẻ với truyền thông, Darius Brown cho biết, phải chứng kiến cảnh nhiều thú cưng bị lạc sau cơn bão Harvey và Irma là điều đã truyền cảm hứng cho cậu bé thành lập công ty.

Theo cậu bé 12 tuổi, công việc này không chỉ giúp vật nuôi vô gia cư, mà còn giúp đỡ chính bản thân Darius.

"Khi tôi còn trẻ, tôi được chẩn đoán là chậm nói, chậm hiểu”, cậu bé 12 tuổi tiết lộ.

Dazhai, chị gái của Darius, cho biết đã nhận thấy sự thay đổi tích cực đáng kể ở em trai mình, kể từ khi cậu bé bắt đầu tự làm những chiếc nơ nhỏ.

“Tôi nhận thấy Darius đã trưởng thành hơn rất nhiều. Em trai tôi trở nên đồng cảm hơn với những con vật vô gia cư”, Dazhai chia sẻ.

Chỉ sau 2 năm thực hiện công việc này, Darius đã thu hút được sự ủng hộ của vô số người. Thậm chí, cựu Tổng thống Barack Obama đã gửi một lá thư cho cậu bé và công nhận hành động vì cộng đồng của Darius.

"Gần đây, những người ủng hộ muốn giúp đỡ Darius đã quyên góp rất nhiều vải. Ban đầu, chúng tôi khá khó khăn về vấn đề tài chính, nhưng may mắn thay, sau đó chúng tôi đã được Wyndam Fabric tài trợ. Một thời gian sau, rất nhiều người tuyên bố muốn quyên góp cho chúng tôi.", chị gái Darius cho biết.

Giờ đây, Darius đã sẵn sàng cho nhiệm vụ tiếp theo của mình: Mang những chiếc nơ đến với vật nuôi trên khắp đất nước.

Nói về việc dám nghĩ, dám làm, cậu bé 12 tuổi chia sẻ: “Nếu bạn có niềm đam mê với bất cứ điều gì, đừng đợi đến khi bạn 30 hoặc 40 tuổi. Hãy bắt đầu ngay bây giờ và theo đuổi nó, không bao giờ bỏ cuộc”.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ