Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh

GD&TĐ - Thay vì vật lộn với các loại kem dưỡng đắt tiền mà kém hiệu quả sao bạn không thử ngay công thức trị quầng thâm mắt hiệu quả và tiết kiệm với bột đậu xanh.

Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh

Quầng thâm mắt có thể xuất hiện do mất cân bằng nội tiết tố, thiếu ngủ, chế độ ăn uống không lành mạnh, ... Và quầng thâm mắt thực sự là "cơn ác mộng" đối với các chị em, không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi và thiếu ngủ quần thâm mắt còn khiến bạn già đi đến vài tuổi. 

Tuy nhiên, các chị em hoàn toàn có thể thoát khỏi cơn khủng hoảng nhan sắc này với một nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm là bột đậu xanh.

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tố gồm Cả, Mga, K, Nấ, Zn, sắt… giúp bạn làm đẹp da một cách toàn diện.

Bột đậu xanh và gel lô hội

Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh ảnh 1

Gel lô hội là một nguồn cung cấp vitamin E, khoáng chất, polysaccharides và chất chống oxy hóa cực kỳ dồi dào. Nó giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da của bạn. Sử dụng gel lô hội với bột đậu xanh sẽ giúp bạn thoát khỏi "cơn ác mộng" quầng thâm mắt.

Cách thực hiện là trộn đều bột đậu xanh và gel lô hội sau đó đắp lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Áp dụng công thức này 2 hoặc 3 lần 1 tuần sẽ giúp bạn "đánh bay" quầng thâm mắt.

Bột đậu xanh và bột nghệ

Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh ảnh 2

Bột nghệ có chứa đặc tính chống viêm và chống oxy hóa do vậy nó rất có hiệu quả trong việc làm sáng các quầng thâm.

Để thực hiện mặt nạ bột đậu xanh và bột nghệ bạn cần trộn đều 2 muỗng cà phê bột đậu xanh, 1 nhúm bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da và đợi khoảng 10-15 phút đến khi nó khô thì rửa lại với nước sạch.

Thực hiện công thức này 2 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bột đậu xanh và cà chua

Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh ảnh 3

Cà chua rất giàu vitamin C, kali và vitamin K chính vì vậy nó sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và đẹp không tỳ vết. Sử dụng cà chua với bột đậu xanh giúp bạn làm sáng quầng thâm mắt một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Đối với phương pháp này, bạn sẽ cần 2 muỗng canh bột đậu xanh và một quả cà chua chín nhỏ. Xay nhuyễn cà chua sau đó trộn đều với bột đậu xanh, thoa hỗn hợp này lên da và để yên trong 10-12 phút rồi rửa sạch. 
Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại công thức này 2 đến 3 lần 1 tuần.

Chuối với bột đậu xanh

Giúp chị em thoát khỏi `cơn ác mộng` quầng thâm mắt chỉ nhờ bột đậu xanh ảnh 4

Chuối rất giàu độ ẩm, kali, vitamin E, vitamin C,... và tất cả các dưỡng chất trên đều giúp d bạn sáng mịn đồng thời làm mờ quầng thâm mắt hiệu quả. Mặt nạ chuối với bột đậu xanh còn giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về da khác.

Để thực hiện biện pháp khắc phục này bạn sẽ cần 3-4 miếng chuối chín, 2 muỗng cà phê bột đậu xanh cùng một chút nước hoa hồng hoặc sữa tươi không đường. Nghiền nhuyễn chối rồi sau đó thêm bột đậu xanh và sữa tươi hoặc nước hoa hồng vào sao cho mặt nạ có độ sánh nhuyễn vừa phải. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da sau đó để khoảng 10-15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Bạn hãy lặp lại công thức này 1 đến 2 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ