Giữa trời nắng, áo xanh tiếp sức mùa thi dàn hàng vỗ tay chúc mừng thí sinh

GD&TĐ - Hỏi thăm thí sinh, vỗ tay chúc mừng, hào hứng như chính mình đang tham gia kỳ thi quan trọng,...là những gì mà tình nguyện viên dành cho các thí sinh.

Giữa trời nắng, áo xanh tiếp sức mùa thi dàn hàng vỗ tay chúc mừng thí sinh

Giữa trời nắng gay gắt, tình nguyện viên thủ đô xếp thành hàng dài, không ai bảo ai, vỗ tay đầy hào hứng khi những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi.

Họ không chỉ truyền lửa cho thí sinh vào phòng thi, họ còn là những người anh, chị động viên các em sau khi làm bài xong với mong muốn nếu em nào có buồn vì chưa làm tốt cũng không phải lo lắng bởi các em đã cố hết sức.

Màu áo xanh ấy khiến những người đi qua đường không khỏi thán phục. Giữa thời tiết ngoài trời hơn 40 độ C, ai cũng lo đi tránh nắng, họ đi lo cho mọi người. Họ lo cho thí sinh vào phòng thi quên đồ, họ lo cho các sĩ tử không có nước uống, quạt mát, họ giúp các em nếu chẳng may có em nào đau chân không leo cầu thang được, và họ lo cho cả bố mẹ các em ngồi đợi con ngoài trời giữa hạ.

Có lẽ 18 năm tiếp sức mùa thi cũng là 18 mùa tình nguyện in sâu trong thế hệ học sinh.  Nguyễn Đăng Khoa - Học sinh THPT Phạm Hồng Thái - cho biết: Trước khi vào phòng thi, nhìn thấy các anh chị áo xanh, em càng có động lực hơn để mong rằng mình sẽ làm bài tốt, đỗ Đại học và sau này em cũng sẽ xung phong đi tình nguyện. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.