Giới trẻ và Vitamin Hạnh phúc!

GD&TĐ - Nhằm giúp các bạn trẻ Việt tìm được Bình an và Hạnh phúc đích thực, lâu bền, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech vừa tổ chức Talk show Vitamin Hạnh Phúc. 

Thượng tọa Thích Tâm Thuần giao lưu cùng các bạn trẻ
Thượng tọa Thích Tâm Thuần giao lưu cùng các bạn trẻ

Tại đây, Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Thiền viện Sùng Phúc đã giao lưu cùng các bạn trẻ, lý giải về: Phúc Đức và Trí tuệ - chìa khóa để có Bình an và Hạnh phúc; Làm thế nào để có Phúc Đức và Trí tuệ?

Trong nhịp sống sôi động hàng ngày, ăn học, làm việc, không phải không có lúc mỗi người cảm thấy cuộc sống khô khan, mệt mỏi, thiếu động lực phấn đấu. Cũng không phải không có người lại có những biểu hiện bế tắc, những hành động thiếu suy nghĩ làm lãng phí cuộc sống tươi đẹp. Những lời khuyên răn hữu ích, sống để có một tâm hồn cao đẹp là thông điệp gửi đến các bạn trẻ.

Những câu hỏi, những lời khuyên được Thượng tọa Thích Tâm Thuần gửi đến các bạn trẻ cũng là lý giải: Điều gì quyết định hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Có những khi bế tắc là bước ngoặt để trải nghiệm, thay đổi  đến với thành công. Thượng tọa cũng lý giải nhiều người đã mê muội khi tìm cách cầu tài cầu lộc bằng việc đốt cả núi vàng mã, dúi tiền vào tay Phật, tranh cướp lộc đầu năm... Để đem lại hạnh phúc thì những hành động này không phải là đúng.

Không thể quá tập trung vào mưu cầu vật chất, để rồi quên đi rằng, muốn có một cuộc sống tươi đẹp, bình an, mỗi người cần mang một tâm hồn đẹp, một trí tuệ hoàn chỉnh, được tạo nên từ những mảnh ghép tri thức phong phú. Những mảnh ghép đó có thể là sự khám phá mục đích sống của bản thân, là hiểu biết triết lý đẹp của tôn giáo... hay đơn giản chỉ là biết lắng nghe 1 bản nhạc cổ điển hay xem 1 bức tranh trừu tượng ý nghĩa.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ được tiếp cận các mảnh ghép trí thức theo cách hoàn toàn mới - thu nạp kiến thức qua những câu chuyện giản dị, dẫn dắt dễ hiểu nhưng đầy sâu sắc của các diễn giả. Các bạn trẻ sẽ được chủ động tìm tòi kiến thức, tự mình tìm lời giải cho các vấn đề cuộc sống thông qua giao lưu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ