Gió mùa tràn về, miền Bắc chuyển mưa lạnh

Dự báo hôm nay (6/3), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó tăng cường và ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Gió mùa tràn về, miền Bắc chuyển mưa lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (6/3), bộ phận không khí lạnh vẫn đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống phía Nam.  

Dự báo hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc; ngày 7/3 sẽ tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong ngày hôm nay và ngày mai (7/3), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đêm nay và ngày mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Gio mua tran ve, mien Bac chuyen mua lanh hinh anh 1

Từ hôm nay, các tỉnh miền Bắc chuyển mưa lạnh.

Từ ngày hôm nay, vùng núi Bắc Bộ trời trở lạnh; ngày 7/3 ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Từ nay đến đêm mai, các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 6/3:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, riêng khu Tây Bắc 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Vùng núi trời lạnh, có nơi trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi 14 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, phía Nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C; riêng vùng núi 32 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ