Giờ học lịch sử qua những "cú chớp hình"

GD&TĐ - Hướng tới ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12, Hệ thống GD Lômônôxốp kết hợp với NXB Kim Đồng, Bảo tàng Phụ nữ tổ chức Triển lãm ảnh “Lược sử Việt Nam – Trẻ em Việt Nam thời chiến”.

Đông đảo học sinh tham gia triển lãm này.
Đông đảo học sinh tham gia triển lãm này.
Giờ học lịch sử qua những "cú chớp hình" ảnh 1Giờ học lịch sử qua những "cú chớp hình" ảnh 2Giờ học lịch sử qua những "cú chớp hình" ảnh 3Giờ học lịch sử qua những "cú chớp hình" ảnh 4

Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với các em học sinh để các em có dịp nhìn lại một chặng đường lịch sử của dân tộc.

Những câu chuyện lịch sử bằng tranh đã được sắp xếp sinh động, cụ thể để học sinh dễ xem, dễ hiểu hơn. Học sinh lần lượt tham quan theo đơn vị lớp cùng đọc và xem bức tranh mô tả vắn tắt nhưng đầy đủ về lịch sử nước nhà từ thời dựng nước đến nay.

Với không gian của triển lãm ảnh "Trẻ em thời chiến", nhiều học sinh vô cùng xúc động khi nhìn thấy những bạn nhỏ dù trải qua bom đạn chiến tranh ác liệt nhưng vẫn ham đèn sách.

Những căn hầm chữ A, những mũ rơm, những lớp học dã chiến,.... đã được tái hiện đầy đủ tại triển lãm này để học sinh hiểu rõ hơn về một giai đoạn ác liệt, thiếu thốn nhưng cũng rất hào hùng của những năm kháng chiến.

Tất cả các bạn học sinh đều rất thích thú với những hình ảnh đời thường trong chiến tranh của các bạn nhỏ. Nổi bật trong tất cả các bức ảnh là hình ảnh những nụ cười vô cùng lạc quan, những ánh mắt trong veo như không hề có chiến tranh đang hiện hữu.

Nguyễn Trang Anh – Học sinh lớp 5 - cho biết: Đây là một ngày thực sự có ý nghĩa đối với chúng em. Triển lãm cho chúng em hiểu thêm được những ngày tháng chiến tranh ác liệt của dân tộc ta, thêm yêu Tổ quốc, tự hào về những gì cha ông đã làm. Đây là một cách học lịch sử giúp chúng em dễ nhớ, dể hiểu và ghi nhớ sâu hơn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ