Giết con gái bà chủ vì ghen tị, kẻ sát nhân đưa ra yêu cầu quái gở khi bị bắt

Khi bị bắt, tên giết người đồng ý dẫn cảnh sát Mỹ tới nơi chôn xác với điều kiện được mặc quần áo phụ nữ và đeo tóc giả.

Giết con gái bà chủ vì ghen tị, kẻ sát nhân đưa ra yêu cầu quái gở khi bị bắt

Sáng 19.10.1992, không thấy Laura Houghteling, 23 tuổi, bang Maryland (Mỹ) đi làm, đồng nghiệp gọi điện về nhà nhưng không ai nhấc máy. Người anh ruột là Warren Houghteling đến nhà thấy cửa sau không khóa, đồ đạc còn nguyên. Gia đình và bạn bè tìm kiếm Laura Houghteling song không có kết quả.

4 ngày sau, người dân tìm thấy một chiếc gối dính máu cạnh gốc cây trong bìa rừng gần nhà Laura Houghteling, họa tiết giống chăn ga trong phòng ngủ. Khám nghiệm cho thấy máu trên gối là của cô gái này, có dấu vân tay song chưa xác định được là của ai.

nguoi lam cong giau xac con gai cua ba chu vi ghen ti hinh anh 1

Hadden Clark trong bộ tóc giả ngắn.

Cảnh sát lập tức quay lại khám giường vì nghi chăn đệm đã được giặt sạch. Sau khi xịt luminol, nhà chức trách ghi nhận có vết máu bên phải đệm, dọc từ đầu tới cuối giường. Cảnh sát cho rằng Laura Houghteling có thể bị gây thương tích tại giường rồi chuyển đi nơi khác.

Cho chó đánh hơi lần theo vết máu, điều tra viên được dẫn từ gốc cây nơi tìm thấy vỏ gối qua bãi gửi xe rồi thẳng tới cửa sau ngôi nhà. Việc này có phần mâu thuẫn vì hàng xóm khai nhìn thấy Laura Houghteling đi làm bằng cửa trước.

Kiểm tra một số đồ cá nhân của Laura Houghteling, điều tra viên tìm thấy một chiếc lược. Trong 30 sợi tóc thu được từ đây có 29 sợi là tóc người, một sợi làm từ chất liệu tổng hợp - tóc giả. Mẹ nạn nhân cho biết cô gái không dùng và chưa từng mua tóc giả, vậy tại sao trên chiếc lược lại xuất hiện dấu vết này?

Dù nghi có án mạng, cảnh sát không tìm thấy thi thể và không có manh mối gì khác. Khi hỏi về những điều khác thường khi Laura Houghteling biến mất, cảnh sát được Warren Houghteling cho biết, tối hôm em gái mất tích có nhìn thấy người làm vườn cho mẹ mình là Hadden Clark lái xe qua nhà. Khi anh định lại gần hỏi chuyện thì Hadden Clark vụt xe đi thẳng. Từ trước tới nay Hadden Clark đã kỳ lạ như vậy nên Warren Houghteling lúc ấy không nghi ngờ.

Hadden Clark không xa lạ với cảnh sát. Người này 40 tuổi, thích mặc đồ giả gái, từng vướng lao lý vì ăn trộm quần áo phụ nữ. Anh ta bị tổn thương não bẩm sinh, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, không có công việc ổn định.

Vài năm trước, vào năm 1986, Hadden Clark là nghi phạm trong vụ bé gái Michelle Dorr, 6 tuổi, mất tích. Tuy nhiên, vụ án phải khép lại do không có manh mối.

Điều tra Hadden Clark, cảnh sát biết người này thường qua đêm trên chiếc xe đỗ ở bãi khá gần bìa rừng nơi tìm thấy gối. Một tuần trước đó, Hadden Clark từng to tiếng với bà chủ vì bị nghi lấy trộm một số dụng cụ trong nhà kho. Rất tình cờ, bộ chìa khóa dự phòng trong nhà kho cũng đã biến mất vào ngày Laura Houghteling mất tích.

Lật lại hóa đơn mua bán đồ của Hadden Clark, cảnh sát phát hiện vài ngày trước khi Laura Houghteling mất tích, anh ta đã mua băng dính, dây thừng bện, dây nilông và trả tiền qua séc. Trên tờ séc ghi chữ "Laura" tại ô ghi chú.

Không chỉ vậy, vào ngày cô gái mất tích, Hadden Clark mua chiếc ga trải giường có kích cỡ quá lớn so với ôtô của anh ta nhưng vừa với giường nạn nhân.

Biết được Hadden Clark có thuê một nhà kho cá nhân ở thành phố Warwick cách đó 450 dặm, cảnh sát tới tìm hiểu thì được biết Hadden Clark thăm kho vào ngày 17.10. Có lệnh khám xét, cảnh sát phát hiện trong kho chứa nhiều quần áo, đồ dùng phụ nữ, và đặc biệt là nhiều bộ tóc giả.

Trước phát hiện ấy, điều tra viên nghi ngờ có thể người mà hàng xóm nhìn thấy rời khỏi cửa nhà không phải Laura Houghteling mà thực tế là Hadden Clark đóng giả. Theo người hàng xóm, hôm đó thấy Laura Houghteling mặc áo khoác dài và quần âu, nhưng người mẹ cho biết con mình không bao giờ mặc loại quần này vì khiến trông cao kều.

Để chắc chắn hơn, cảnh sát đối chiếu các bằng chứng đã có với Hadden Clark, kết quả cho thấy sợi tóc lạ trên chiếc lược của nạn nhân chính là từ bộ tóc giả trong kho, vân tay của Hadden Clark cũng trùng khớp với dấu vân lạ trên vỏ gối. Cảnh sát đã xác định được kẻ gây án và cách hắn rời khỏi hiện trường. Nhưng hắn mang thi thể đi đâu?

Theo Crime Library, Hadden Clark bị truy tố tội giết người cấp độ I. Dù không thấy thi thể song công tố viên cho rằng các bằng chứng tìm được đủ để xác định Laura Houghteling đã bị Hadden Clark sát hại. Giả thuyết được đặt ra: Do bị bà chủ nghi ngờ lấy đồ, Hadden Clark giết Laura Houghteling để trả thù.

Nhân lúc trời tối, Hadden Clark lẻn vào nhà bằng chìa khóa trong nhà kho. Hắn đâm chết nạn nhân, cuốn xác vào tấm ga mua từ trước rồi mang qua cửa sau. Để không gây nghi ngờ, Hadden Clark mặc quần áo nữ ra khỏi nhà, đi bộ tới xe và phi tang thi thể. Xong xuôi, hắn trở lại giặt sạch máu trên giường để xóa dấu vết.

Trước ngày ra tòa được ấn định vào 14.6.1993, Hadden Clark thỏa thuận nhận tội. Hadden Clark khai giết người không phải vì mâu thuẫn với bà chủ mà do "ghen" với nạn nhân.

Sau thời gian dài làm vườn cho Penny Houghteling, hắn coi bà như mẹ. Khi Laura Houghteling dọn về sống chung, Hadden Clark cảm thấy mình bị "ra rìa". Từ đó, hắn ta nuôi ý định trả thù.

Vào đêm phạm tội, Hadden Clark khai dùng súng uy hiếp và trói chặt cô gái, hỏi: "Tại sao cô ngủ trên giường của tôi?". Hắn cuốn băng dính và khiến cô chết vì ngạt thở. Trong khi dùng kéo để cắt bỏ băng dính, Hadden Clark trượt tay đâm vào cổ thi thể, làm máu bắn ra giường và gối.

Hadden Clark dẫn cảnh sát tới nơi chôn xác. Thi thể được chôn sát mặt đất, chỉ cách nhà nạn nhân nửa dặm. Tháng 6.1993,  bồi thẩm đoàn tuyên Hadden Clark phạm tội giết người cấp độ II với án phạt 30 năm tù.

Khi bị giam giữ, Hadden Clark thường khoe chi tiết cách hắn giết bé gái Michele Dorr với bạn tù. Những phạm nhân này sau đó đã làm chứng chống lại hắn. Tên giết người một lần nữa ra tòa, bị tuyên có tội trong cái chết của Michele Dorr và nhận thêm án 30 năm.

Tháng 1.2000, Hadden Clark dẫn cảnh sát và người thân tới chỗ chôn giấu thi thể - 14 năm sau khi bé gái bị giết hại.

Hadden Clark còn kể từng giết nhiều người khác trải khắp nhiều bang ở Mỹ và đồng ý dẫn nhà chức trách tìm xác.

Theo thỏa thuận, cảnh sát trước tiên phải mua cho hắn nhiều quần áo phụ nữ cùng tóc giả. Cuộc tìm kiếm cuối cùng không mang lại kết quả vì đã hơn 20 năm trôi qua. Tuy vậy, cảnh sát vẫn tìm được bằng chứng phần nào chứng thực cho lời khai của Hadden Clark.

Theo lời chỉ dẫn, nhà chức trách tìm thấy một chiếc xô tại bìa đất của ông ngoại Hadden Clark, chứa khoảng 200 món đồ trang sức, một số thuộc về Laura Houghteling. Hắn khai giữ lại làm đồ lưu niệm.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ