Giật mình thuật ướp xác “mỹ nhân” Trung Quốc 2.000 tuổi còn nguyên nội tạng

Xác ướp của Tân Truy phu nhân có niên đại hơn 2.000 tuổi gây bất ngờ khi còn nguyên da, tóc và nội tạng. Vì vậy, các chuyên gia nghiên cứu thuật ướp xác để giải mã lý do vì sao thi hài của bà được bảo quản hoàn hảo đến vậy.

Không chỉ Ai Cập, các chuyên gia tìm được một số xác ướp có niên đại hàng ngàn năm tuổi ở Trung Quốc. Đặc biệt, thuật ướp xác của Trung Quốc chứa nhiều điều bí ẩn. Điển hình là bí mật về sự nguyên vẹn đến khó tin của xác ướp Tân Truy phu nhân.
Không chỉ Ai Cập, các chuyên gia tìm được một số xác ướp có niên đại hàng ngàn năm tuổi ở Trung Quốc. Đặc biệt, thuật ướp xác của Trung Quốc chứa nhiều điều bí ẩn. Điển hình là bí mật về sự nguyên vẹn đến khó tin của xác ướp Tân Truy phu nhân.
giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 2

Cụ thể, vào năm 1971, một ngôi mộ cổ hơn 2.000 năm tuổi được tình cờ phát hiện tại Hồ Nam. Bên trong ngôi mộ có xác ướp của một phụ nữ.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 3

Về sau, các chuyên gia xác định được danh tính của xác ướp là Tân Truy phu nhân hay còn gọi Đại phu nhân. Bà là vợ của một hầu tước từng cai quản vùng đất này khoảng 2.200 năm trước, dưới thời nhà Hán.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 4

Điều khiến các chuyên gia vô cùng bất ngờ là xác ướp của Tân Truy phu nhân nguyên vẹn tới mức làn da mềm mại, máu vẫn còn trong huyết quản, tóc và cơ quan nội tạng không bị phân hủy.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 5

Thêm nữa, thi hài của Tân Truy phu nhân không có dấu hiệu của sự co cứng cơ bắp. Bà được mai táng cùng với hơn 1.000 cổ vật quý giá như tượng vàng bạc, váy áo lụa, mỹ phẩm...

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 6

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra Tân Truy phu nhân qua đời khi khoảng 50 tuổi.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 7

Trước sự nguyên vẹn đến khó tin của xác ướp Tân Truy phu nhân, giới chuyên gia bắt tay vào nghiên cứu.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 8

Sau một thời gian tìm hiểu, giới chuyên gia cho hay sở dĩ thi hài Tân Truy phu nhân không có dấu hiệu phân hủy dù đã qua đời hơn 2.000 năm trước là bởi cách bà được chôn cất.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 9

Trên thực tế, thi hài của Tân Truy phu nhân được bọc trong 18 lớp lụa và vải lanh. Kế đến, xác của bà được đặt trong 4 quan tài lồng vào nhau theo kích thước giảm dần. Để tránh không khí và nước lọt vào bên trong, ngôi mộ của vị phu nhân quyền quý được phủ bằng than và phần đỉnh được bịt kín bằng đất sét.

giat minh thuat uop xac "my nhan" trung quoc 2.000 tuoi con nguyen noi tang hinh anh 10

Nhờ vậy, các loại vi khuẩn không thể xâm nhập vào bên trong giúp bảo quản thi hài của Tân Truy phu nhân nguyên vẹn theo thời gian.

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ