Giáo viên và học sinh vùng cao Ba Chẽ vui Tết sum vầy

Giáo viên và học sinh vùng cao Ba Chẽ vui Tết sum vầy

Tham dự Tết sum vầy với các giáo viên và học sinh các trường học vùng cao Ba Chẽ có đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh các cấp học trên địa bàn huyện; cùng đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn GD tỉnh Quảng Ninh và một số doanh nghiệp.

Bà Hoàng Thị Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT khen thưởng cho GV
Bà Hoàng Thị Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT khen thưởng cho GV 

Những cánh hoa mai, hoa đào đã bắt đầu hé nụ báo hiệu xuân về. Học kì 1, năm học 2019 - 2020 đã kết thúc, dù còn nhiều khó khăn nhưng các cơ sở giáo dục cùng đội ngũ cán bộ quản lí GV toàn ngành đã đoàn kết thi đua tiếp tục nâng cao công tác giáo dục của huyện vùng cao. Để kịp thời động viên khen thưởng tập thể và cá nhân có nhiều cố gắng, Phòng GD&ĐT đã khen thưởng 2 tập thể và 63 cán bộ quản lý, giáo viên.

Các em học sinh đón nhận quà tết
 Các em học sinh đón nhận quà tết

Xã Nam Sơn là xã với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có những điểm trường các xa trung tâm đến hơn 20 km, nhưng với tinh thần hiếu học, các em đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập. Các doanh nghiệp và nhà trường cũng dành nhiều suất quà cho học sinh của trường TH và trường THCS, là những HS nghèo vượt khó. Các doanh nghiệp cũng tặng áo ấm đồng phục, vở và bút viết cho các em học sinh bán trú THCS, tiểu học và MN.     

Công đoàn trao quà tết cho các thầy cô giáo
Công đoàn trao quà tết cho các thầy cô giáo 

Liên đoàn lao động Tỉnh, LĐLĐ huyện Ba Chẽ, Cụm các trường THPT Thị Xã Quảng Yên và các công ty, đơn vị đã có những phần quà, vé xe dành tặng cho các thầy cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Chẽ đón xuân Canh Tý 2020 ấm áp. Thầy Trương Văn Chung được ủng hộ là 31,5 triệu đồng, đây là số tiền toàn ngành giáo dục huyện đã phát động ủng hộ để hỗ trợ thêm kinh phí cho thầy giáo trị bệnh. 

LĐLĐ tỉnh, CĐGD ngành và NGƯT Vũ Liên Oanh thăm hỏi thầy Vinh
 LĐLĐ tỉnh, CĐGD ngành và NGƯT Vũ Liên Oanh thăm hỏi thầy Vinh

Sẻ chia và đồng cảm là tinh thần của Tết Sum Vầy, đến thăm các gia đình GV bị bệnh, Chủ tịch CĐGD Quảng Ninh, bà Đoàn Thu Hiền, đã trao quà của Sở GD&ĐT hỗ trợ cho 3 giáo viên Vinh, Chung và Phương, mỗi xuất quà trị giá 3 triệu đồng. Thầy Hoàng Văn Vinh, GV Trường TH&THCS Lương Mông bị tai nạn hôn mê trên đường đi dạy từ tháng 3 đến nay. Đến trao quà cho thầy, NGƯT Vũ Liên Oanh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT đã động viên và mong thầy sớm bình phục về với trường lớp và học sinh.

Mâm cỗ trong ngày Tết sum vầy được các cô giáo, phụ huynh học sinh cùng làm
Mâm cỗ trong ngày Tết sum vầy được các cô giáo, phụ huynh học sinh cùng làm 

Tết sum vầy đã kết thúc với chương trình văn nghệ đặc sắc của các em học sinh dân tộc Dao Thanh Phán và Dao Thanh Y. Các thầy cô giáo và các em học sinh đã cùng thi gói bánh trưng, trưng bày mâm cỗ và tham gia các trò chơi dân gian. Nhà giáo Hoàng Thị Oanh – Trưởng Phòng GD&ĐT đã bày tỏ niềm vui và thay mặt các thầy cô giáo và học sinh Ba Chẽ cám ơn nghĩa cử và những tấm lòng để Tết của những nhà giáo và học sinh vùng cao thêm nhiều niềm vui.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.