Giáo viên trung cấp là ủy viên BCH Công đoàn có được giảm giờ dạy?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên trường trung cấp làm ủy viên Ban chấp hành công đoàn. Xin hỏi, ngoài Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn được giảm định mức tiết dạy, trường hợp của tôi có được chế độ giảm định mức tiết dạy hay không? - Nguyễn Thúy Nga (thuynga***@gmail.com).

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

* Trả lời:

Tại Khoản 8 Điều 3 Thông tư số: 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28/3/2016 của Bộ GD&ĐT "Quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân" - có nêu:

- Đối với các trường trung cấp, nếu giáo viên làm chủ tịch công đoàn, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách được giảm 76 giờ dạy trong một năm học;

- Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành, tổ trưởng, tổ phó tổ công đoàn không chuyên trách được giảm 38 giờ dạy trong một năm học.

Như vậy, với quy định nêu trên thì giáo viên trong trường trung cấp làm ủy viên ban chấp hành công đoàn cũng được giảm giờ dạy. Theo đó, trường hợp của bạn cũng được áp dụng chế độ này. Cụ thể là bạn được giảm 38 giờ/năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.