Giáo viên online hướng dẫn học sinh ôn tập trong đợt nghỉ phòng dịch

Giáo viên online hướng dẫn học sinh ôn tập trong đợt nghỉ phòng dịch

Những bài giảng này sẽ được nhà trường đăng tải trên cổng thông tin điện tử của nhà trường để học sinh tiện theo dõi trong đợt nghỉ. Các tổ bộ môn của trường cũng đã tiến hành họp tổ online, bàn kế hoạch hướng dẫn các em ôn tập kiến thức.

Ngay trong ngày 4/2, trên trang cá nhân của mình, hai giáo viên tổ Ngữ văn của trường là thầy Võ Kim Bảo, cô Nguyễn Thị Hiền đã quay clip với khoảng 20 phút để dẫn học sinh tự học chương trình Ngữ văn lớp 9 của tuần 22, hướng dẫn ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra một tiết.

Thầy Kim Bảo chia sẻ, ngoài đăng tải clip, các thầy cô cũng tận dụng mạng xã hội có trao đổi, trả lời những thắc mắc của học sinh liên quan đến bài học và trao đổi với phụ huynh.Thậm chí là video call để trao đổi bài theo group lớp.

Ngoài ra, các giáo viên cũng liên tục nhắc nhở học sinh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh như đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng nước diệt khuẩn, ăn chín uống sôi, giữ sức khoẻ, ngủ đủ giấc...

Phụ huynh hướng dẫn con học tập tại nhà trong đợt nghỉ để phòng dịch nCoV
Phụ huynh hướng dẫn con học tập tại nhà trong đợt nghỉ để phòng dịch nCoV 

Tương tự, tại Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở Phú Nhuận), các giáo viên ở khối trung học tận dụng phần mềm Office 365 để giao bài tập cho các em trong thời gian này. Ngoài ra, thầy trò cũng tương tác với nhau để giải đáp các câu hỏi qua mạng xã hội như facebook, hoặc dùng skype. Ở khối tiểu học các giáo viên hướng dẫn các em ôn tập qua phần mềm classdojo.

Tại Trường Vinschool, trong thời gian nghỉ 1 tuần, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổng hợp kế hoạch học tập trong tuần cùng bài tập để ôn luyện kiến thức và đăng tải trên ứng dụng Vinschool Parents…Nhà trường vẫn đảm bảo việc truyền tải đầy đủ kiến thức trong học kỳ 2 cho học sinh theo đúng kế hoạch năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ