Giáo viên Mỹ thuật 2 lần đăng thông tin sai về dịch bệnh bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Giáo viên Mỹ thuật 2 lần đăng thông tin sai về dịch bệnh bị xử phạt 12,5 triệu đồng

Người bị xử phạt là ông Nguyễn Quang D. (SN 1985), trú tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An. Trước đó, vào ngày 31/1, người này đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Khu vực Yên Na có người Trung Quốc ốm từ Tết đến dừ không thấy ai đến kiểm tra, sợ thật”.

Ngày 2/2 ông Nguyễn Quang D. tiếp tục đăng tải trên trang facebook cá nhân với nội dung “…Sao dám nói họ ốm không phải Corona đã xét nghiệm đâu mà khẳng định. Yên Na cũng chả ai qua xét nghiệm họ ốm thì nói ốm bình thường ai biết…”

Công an huyện Tương Dương sau đó xác minh và kết luận, nội dung đăng tải của ông D. là sai sự thật.

Nhiều trường học trên địa bàn Nghệ An thực hiện khử khuẩn phòng dịch bệnh COVID - 19
 Nhiều trường học trên địa bàn Nghệ An thực hiện khử khuẩn phòng dịch bệnh COVID - 19

Cụ thể, theo biên bản giữa Công an huyện và Trung tâm Y tế Tương Dương, người mà Nguyễn Quang D. nhắc đến trên Facebook cá nhân là ông Pang Jia Jia (người Trung Quốc) đến cư trú tại xã Yên Na vào cuối tháng 1 và bị ốm.

Ngày 27.1, người này đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương để kiểm tra. Các bác sĩ đã thực hiện các bước thăm khám, xét nghiệm máu, chụp X-Quang cho ra kết quả bình thường, kết luận bệnh nhân này chỉ bị viêm họng. Đến ngày 29.1, bệnh nhân này đã khỏi bệnh.

Cơ quan chức năng huyện Tương Dương xác định, thông tin ông D. đăng tải trên trang facebook cá nhân về người Trung Quốc này bị ốm nhưng "không ai kiểm tra, xét nghiệm" là không đúng sự thật.

UBND huyện Tương Dương đã quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Quang D. số tiền 12,5 triệu đồng và yêu cầu ông D. nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời gian quy định mà ông Nguyễn Quang D. không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Quang D. – người đăng tin thất thiệt về dịch bệnh là giáo viên một trường học tại xã Yên Na. Trao đổi với Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương - ông Kha Văn Lập – cho biết: Phòng đã nhận được thông báo xử phạt hành vi vi phạm của ông D. của UBND huyện. Sau khi ông D. chấp hành xử phạt của công an, Phòng GD&ĐT sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ, dựa vào các quy định sẽ có hình thức xử lý kỷ luật đối với nam giáo viên này.
“Phòng cũng tiếp tục quán triệt và chấn chỉnh trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện về việc thông tin, phát ngôn về dịch bệnh do virus Corona. Không đăng tin thất thiệt, chưa kiểm chứng, xác minh gây hoang mang trong dư luận, người dân và học sinh ”, ông Kha Văn Lập nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ