Giáo viên có nhiều đóng góp thi KHKT được xét nâng lương

GD&TĐ - Giáo viên có nhiều đóng góp tích cực và có HS đạt thành tích cao trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho HS trung học được xem xét nâng lương trước thời hạn. Đồng thời, được ưu tiên xét đi học tập nâng cao trình độ, được xét tặng giấy khen, bằng khen và ưu tiên khi xét tặng các danh hiệu khác.

Giáo viên có nhiều đóng góp thi KHKT được xét nâng lương

Đó là nội dung đáng chú ý trong kế hoạch tổ chức cuộc thi KHKT dành cho HS trung học thành phố Hà Nội năm học 2016 - 2017. Theo kế hoạch này, đối tượng dự thi là tất cả HS phổ thông từ lớp 8 đến lớp 12 có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực của năm học 2015 - 2016 từ khá trở lên; mỗi HS chỉ được tham gia vào 1 dự án dự thi.

Mỗi dự án dự thi có 1 giáo viên hướng dẫn nghiên cứu do hiệu trưởng ra quyết định cử ngay từ khi dự án bắt đầu nghiên cứu. Một giáo viên hướng dẫn được hướng dẫn tối đa 2 dự án nghiên cứu KHKT của HS trong cùng thời gian.

Trên cơ sở quy chế và các quy định, hướng dẫn về cuộc thi KHKT, các cơ sở GD trung học lập kế hoạch, tổ chức triển khai công tác nghiên cứu KHKT cho HS phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đối tượng HS, chương trình, nội dung dạy học của cơ sở GD.

Trong quá trình triển khai, các đơn vị cần quan tâm khai thác hiệu quả tiềm lực của đội ngũ giáo viên hiện có, đặc biệt là giáo viên có năng lực và kinh nghiệm nghiên cứu KHKT, giáo viên đã hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT;

Đưa nội dung hướng dẫn HS nghiên cứu KHKT vào sinh hoạt của tổ/nhóm chuyên môn; giao nhiệm vụ cho giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn trong các buổi sinh hoạt lớp, chào cờ, ngoại khóa để định hướng, hình thành ý tưởng về dự án nghiên cứu của HS.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.