Giao thông công cộng liệu có phát triển khi còn xuất hiện thói côn đồ

Nhóm thanh niên lên xe buýt với thái độ hống hách, gây mất trật tự. Khi bị nữ phục vụ xe buýt nhắc nhở, nhóm này liền lao vào đánh khiến chị phải vào viện cấp cứu. Sự việc xảy ra khiến nhiều người bức xúc và cho rằng giao thông công cộng sẽ khó phát triển khi còn những hành động côn đồ.

Theo nhiều bạn đọc, để phát triển giao thông công cộng thì hành khách cần có ý thức tuân thủ nội quy, quy định trên xe buýt
Theo nhiều bạn đọc, để phát triển giao thông công cộng thì hành khách cần có ý thức tuân thủ nội quy, quy định trên xe buýt

hóm thanh niên lên xe buýt với thái độ hống hách, gây mất trật tự. Khi bị nữ phục vụ xe buýt nhắc nhở, nhóm này liền lao vào đánh khiến chị phải vào viện cấp cứu. Sự việc xảy ra khiến nhiều người bức xúc và cho rằng giao thông công cộng sẽ khó phát triển khi còn những hành động côn đồ.

  • Liên quan vụ việc chị Đỗ Thúy H – nhân viên phục vụ xe buýt 103B tuyến Mỹ Đình – Chùa Hương thuộc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Hà Nội) bị 5 hành khách hành hung. Ngày 21.10, Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 20.10 tại thị trấn Vân Đình.
Chị Đỗ Thúy H bị nhóm thanh niên hành hung dẫn đến phải nhập viện.
Chị Đỗ Thúy H bị hành hung dẫn đến phải nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều bạn đọc tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của nhóm đối tượng côn đồ và lên án mạnh việc hành hung nữ nhân viên phục vụ xe buýt.

Bạn đọc Minh Ly cho rằng: “Giao thông phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn thì việc các phương tiện giao thông công cộng gia tăng thêm là điều không khó hiểu. Để phục vụ hành khách đi lại an toàn, xe buýt chính là sự lựa chọn hàng đầu của người dân hiện nay. Nếu chỉ vì một lời nhắc nhở mà các nam thanh niên lao vào đánh người thể hiện sự tàn bạo, coi thường tính mạng của người khác”.

Theo bạn đọc Tâm An, ở đâu cũng có nội quy và quy định, trên xe buýt cũng vậy, hành khách cần có ý thức tuân thủ nội quy trên xe, nơi công cộng, nghe theo hướng dẫn của phụ xe.

Hành động sai trái của nhóm đối tượng với nhân viên phục vụ xe là một hành vi đáng lên án mạnh mẽ. Để tránh tình trạng  này tái diễn, cơ quan chức năng cần xử nghiêm để răn đe những kẻ côn đồ hay dùng "nắm đấm" để giải quyết sự việc.

Ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch công đoàn và Giám đốc xí nghiệp thăm hỏi động viên chị H.
Ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch công đoàn và Giám đốc xí nghiệp thăm hỏi động viên chị H. Ảnh: HP.

“Mình là sinh viên nên thường xuyên đi buýt, khi lên xe sợ nhất những người không có ý thức, thiếu tôn trọng người đi cùng xe. Do vậy, mọi người cần có ý thức hơn khi tham gia giao thông, thể hiện văn hóa ứng xử trên xe buýt. Có như vậy thì mới mong phát triển giao thông công cộng được” - bạn đọc Thái Long cho hay.

Cùng quan điểm, bạn Nguyễn Vy đề xuất các xe buýt nên lắp camera giám sát và các thiết bị báo động nếu trên xe xảy ra sự cố để kịp thông báo đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, không có giải pháp nào bằng chính ý thức của những hành khách, những người trực tiếp đi trên xe. Nếu như vẫn còn những người thích gây sự, coi thường pháp luật để thể hiện "ta đây" thì giao thông công cộng không thể phát triển được.

Xe buýt đang là phương tiện giao thông công cộng được khuyến khích phát triển.
Xe buýt đang là phương tiện giao thông công cộng được khuyến khích phát triển. Ảnh: HT.

Bức xúc trước sự việc, bạn đọc Quỳnh Anh cho rằng những gã thanh niên khỏe mạnh, tập trung đánh một người phụ nữ xưng tím hết mặt mũi không xứng đáng làm đàn ông. Khi  những kẻ này đánh xong phủi tay đi, vứt lại 1 triệu đồng cho nạn nhân cũng thể hiện sự coi thường sức khỏe, tính mạng người khác. Không phải gây ra hậu quả xong là có thể giải quyết bằng tiền, đề nghị cơ quan chức năng cần xử lí nghiêm những hành vi côn đồ như này.

Còn theo bạn đọc Ngọc Minh, các đối tượng lao vào đánh tập thể một người phụ nữ chân yếu tay mềm như vậy thật bức xúc. Tiếp đó, việc uống rượu bia xong đi gây sự là điều rất đáng lên án. Qua sự việc này, các công ty, xí nghiệp xe buýt cần có những biện pháp, chính sách bảo vệ kịp thời cho lao động của mình. Bên cạnh việc mang lại sự hài lòng, an toàn cho hành khách đi xe thì việc bảo vệ tài xế, nhân viên bán vé cũng rất quan trọng.

Theo laodong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ