Giáo sư Ngô Bảo Châu về lại ngôi trường tròn 100 năm tuổi

Trước thềm kỷ niệm 100 năm Trưng Vương - Đồng Khánh, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có buổi về thăm lại trường THCS Trưng Vương và chia sẻ cùng các thế hệ học trò hiện tại về định hướng nghề nghiệp cũng như bí quyết học tập.

Giáo sư ân cần hỏi thăm những học sinh chào đón anh.
Giáo sư ân cần hỏi thăm những học sinh chào đón anh.
trường trưng vương - ảnh 1
Ban giám hiệu nhà trường cùng thầy cũ đón giáo sư ngay tại cổng trường.
trường trưng vương - ảnh 2Giáo sư ân cần hỏi thăm những học sinh chào đón anh. Anh trò chuyện bằng tiếng Anh với một học sinh lớp 6.
trường trưng vương - ảnh 3
Cô Nguyễn Thu Hà, Hiệu phó nhà trường đưa anh đi qua những phòng học quen thuộc.  Trưng Vương là ngôi trường giàu truyền thống với nhiều gương mặt cựu học sinh rất tài giỏi.
trường trưng vương - ảnh 4Nhiều bạn trẻ vây lấy giáo sư xin chữ ký. Nhiều em bày tỏ sự ngưỡng mộ coi giáo sư như thần tượng.
trường trưng vương - ảnh 5
Giáo sư Ngô Bảo Châu lắng nghe về thành tích Toán học mà học sinh trường Trưng Vương đã đạt được trong năm qua.
trường trưng vương - ảnh 6Anh cũng có nhiều chia sẻ về định hướng, bí quyết học giỏi môn Toán. Với anh, quan trọng nhất là việc tự học, và việc tự trình bày các vấn đề. Anh kể trước đây, khi đi học luôn mang theo mình một cuốn sổ, trong đó anh ghi chép những bài tập tương tự nhau, trình bày lại, hệ thống lại theo cách của mình. Việc trình bày lại sẽ cho một cái nhìn tổng quát, và thấy được bản chất của vấn đề. Nếu nhiều người nghĩ rằng, với Toán học, đáp án là tiên quyết, thì giáo sư cho rằng, tính thẩm mỹ của lời giải cũng quan trọng không kém.
trường trưng vương - ảnh 7Giáo sư Ngô Bảo Châu nhấn mạnh với các bạn trẻ về sự định hướng nghề nghiệp và khuyên nên có định hướng thật sớm. Với anh, trải nghiệm thực tế và các hoạt động cộng đồng chính là cách để tìm giá trị bản thân và tìm hiểu về mong muốn của mình. 
Theo TPO

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...