Giáo sư Hideyuki Murata nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục

GD&TĐ - Ngày 2/5 tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho Giáo sư Hideyuki Murata - Hiệu trưởng Trường khoa học vật liệu, Viện Khoa học công nghệ tiên tiến Nhật Bản.  

Đại diện Bộ GD&ĐT trao Kỷ niệm chương cho Giáo sư Hideyuki Murata.
Đại diện Bộ GD&ĐT trao Kỷ niệm chương cho Giáo sư Hideyuki Murata.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, Trường Đại học Giao thông Vận tải (UTC) đã xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp của Nhật Bản, trong đó có Viện Khoa học công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST).

Một trong những giáo sư của các đối tác đến từ Nhật Bản có công lao lớn trong những đóng góp cho hoạt động hợp tác đào tạo và nghiên cứu với Nhà trường trong những năm qua là Giáo sư Hideyuki Murata.

Giáo sư Hideyuki Murata đã phối hợp nghiên cứu, dẫn dắt các giảng viên trẻ của trường thực hiện 23 đề tài nghiên cứu khoa học và bài báo khoa học quốc tế. Thông qua hợp tác và trao đổi công việc Giáo sư Hideyuki Murata đã trở thành người bạn lớn và như một thành viên của trường.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Giáo sư Hideyuki Murata đối với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói chung và sự phát triển của Trường Đại học GTVT nói riêng, Bộ GD&ĐT Việt Nam đã quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho Giáo sư Hideyuki Murata. Đồng thời mong muốn Giáo sư tiếp tục làm cầu nối cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Giao thông vận tải Việt Nam và Viện Khoa học công nghệ tiên tiến Nhật Bản.

Phát biểu cảm tưởng, Giáo sư Hideyuki Murata cho biết rất vinh dự có mặt ở đây hôm nay và nhận được Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục: "Là hiệu trưởng, trưởng khoa khoa học vật liệu ở JAIST, tôi muốn mở rộng sự hợp tác giữa UTC và JAIST để tăng các ấn phẩm chung của chúng tôi, tạo ra các dự án chung mới. Sự hợp tác của chúng tôi không chỉ là các thiết bị điện tử vô cơ hạn chế mà còn phát triển các vật liệu mới, khoa học máy tính,...

Xin cảm ơn Bộ GD&ĐT Việt Nam, Bộ Giáo dục -Văn hóa - Thể thao - Khoa học và Công nghệ (MEXT), Nhật Bản đã hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên Việt Nam. Cảm ơn các nhà lãnh đạo và các giảng viên của UTC đã tiếp tục hợp tác để làm cho sự hợp tác của chúng ta thành công...".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ