Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học

GD&TĐ - Ngày 18/3, tại TPHCM đã diễn ra chương trình Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2016-2017.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao giấy chứng nhận cho giáo viên.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao giấy chứng nhận cho giáo viên.

Chương trình do Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Toyota Việt Nam cùng sự hỗ trợ của Ủy ban ATGT quốc gia thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” nhằm giáo dục và nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em HS tiểu học trên cả nước được triển khai trong suốt 11 năm qua.

Chương trình gồm 2 hoạt động chính: Hội thảo đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học dành cho giáo viên (diễn ra vào ngày 17/3) và Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho HS tiểu học.

Ngày hội giao lưu cấp quốc gia có sự tham gia của 100 HS (10 đội) đến từ 10 Sở GD&ĐT trên cả nước gồm: Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Đắk Nông, Khánh Hòa, Trà Vinh, Kiên Giang. Theo đó, các em sẽ giao lưu ở ba phần gồm: Năng khiếu, Vẽ tranh theo chủ đề ATGT và Kiến thức. 

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, đây là cơ hội để các em được giao lưu, chia sẻ và học hỏi, tích lũy thêm hiểu biết và có kĩ năng sống để tự bảo vệ mình và cộng đồng khi tham gia giao thông, để mai nay các em sẽ trở thành những công dân hiểu biết pháp luật và biết sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Thứ trưởng cũng đề nghị các Sở GD&ĐT, các nhà trường tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa chương trình giáo dục ATGT trong những năm học tới với các hình thức sinh động, phong phú và hấp dẫn.

Tổng kết buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 20 giáo viên tham gia hội thảo đổi mới Hội thảo đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học và các em HS tham gia giao lưu kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Theo đó, giải Nhất của ngày hội giao lưu gồm 3 đội đến từ các Sở GD&ĐT: TPHCM, Cao Bằng, Phú Thọ; đội Hải Dương, Đắk Nông, Lào Cai giành giải xuất sắc ở các phần thi vẽ tranh tập thể; đội Khánh Hòa, Kiên Giang đạt giải xuất sắc ở phần thi năng khiếu; đội Trà Vinh, Bắc Ninh giành giải ở phần thi Kiến thức.

Công ty Toyota Việt Nam cũng đã trao 3 mô hình Đảo giao thông cho 3 đội có thành tích xuất sắc tại buổi giao lưu.

Ngoài phần giao lưu của các đội, nhiều HS đến từ TPHCM còn được tham gia nhiều trò chơi bổ ích nhằm nâng cao kĩ năng, kiến thức cho các em tham gia giao thông an toàn như Toyota cùng em xuyên Việt, nhanh nhanh bạn ơi, an toàn là đúng luật, ghép tranh biển báo, lá chắn an toàn, đỏ vàng xanh.

Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 1Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 2Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 3Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 4Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 5Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 6Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 7Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho HS tiểu học ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.