Giao lưu các trường DTNT đồng bằng sông Cửu Long

GD&TĐ - Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao (VH-TD-TT) và hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh người Khmer trong các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL).

Lãnh đạo Trường PTDTNT Kiên Giang và Trường PTDTNT Cần Thơ trao và nhận nhiệm vụ đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động giao lưu năm 2018
Lãnh đạo Trường PTDTNT Kiên Giang và Trường PTDTNT Cần Thơ trao và nhận nhiệm vụ đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động giao lưu năm 2018

Hoạt động giao lưu thu hút 680 cán bộ, giáo viên, học sinh cấp THPT, THCS của 12 trường PTDTNT đến từ 5 tỉnh ở vùng ĐBSCL (An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng); đồng thời, nhận được sự quan tâm của Sở GD&ĐT Kiên Giang, Ban Dân tộc Kiên Giang.

Trong ngày đầu của hoạt động, các học sinh đã tham gia tranh tài ở các nội dung: Thi kéo co, bóng chuyền, hùng biện bằng tiếng Khmer và Văn nghệ tiếng Khmer. Kết quả, Trường PTDTNT thành phố Cần Thơ đạt giải nhất thi kéo co; Trường PTDTNT tỉnh Hậu Giang đạt giải nhất bóng chuyền và thi hùng biện bằng tiếng Khmer; Trường PTDTNT huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đạt giải nhất thi văn nghệ tiếng Khmer.

Các trường PTDTNT vùng Đồng bằng sông Cửu Long tham gia ký biên bản ghi nhớ
Các trường PTDTNT vùng Đồng bằng sông Cửu Long tham gia ký biên bản ghi nhớ

Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh người Khmer trong các trường PTDTNT ở vùng ĐBSCL” cũng đã thành công tốt đẹp.

Mục tiêu của hội thảo là đề xuất được các nội dung, cách thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh trong các trường PTDTNT ở vùng ĐBSCL đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tại hội thảo này, 12 trường PTDTNT về tham dự hoạt động đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và cam kết cùng tiếp tục duy trì mối quan hệ và luân phiên tổ chức các hoạt động giao lưu, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các trường dân tộc nội trú.

Cũng trong dịp này, Bà Châu Quỳnh Dao - Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Kiên Giang đã trao cờ đăng cai tổ chức hoạt động giao lưu VH-TD-TT các trường PTDTNT ở vùng ĐBSCL vào năm 2018 cho Ông Nguyễn Văn Triệu – Hiệu trưởng Trường PTDTNT thành phố Cần Thơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ