Yêu cầu học sinh hát Quốc ca trong lễ khai giảng

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, các trường học trực thuộc Sở GD&ĐT sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9 tới.

Yêu cầu học sinh hát Quốc ca trong lễ khai giảng

Sở yêu cầu các trường cần xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng một cách chu đáo, chặt chẽ, khoa học trên tinh thần nghiêm túc, tiết kiệm nhưng phải tạo được dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày “hội” đối với thầy cô giáo và học sinh.

Cụ thể, khai giảng năm học cần đảm bảo có phần “lễ” và phần “hội” diễn ra liên tục nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thân thiện giữa thầy và trò, đặc biệt đối với học sinh đầu cấp.

Bố trí, sắp xếp thời gian, địa điểm tồ chức lễ khai giảng sao cho họp lý, tránh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý của học sinh, cán bộ, giáo viên.

Thời gian dành cho phần “lễ” không quá 60 phút, trọng tâm là báo cáo tóm tắt của hiệu trưởng và phát biếu chỉ đạo năm học mới của lãnh đạo địa phương hoặc tỉnh. Các nội dung trao thưởng, học bổng được tiếp nối sau các nội dung trọng tâm.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng lưu ý, phần chào cờ bắt buộc toàn thể phải hát Quốc ca trên nền nhạc đệm, nhà trường nên tập dượt cho học sinh hát Quốc ca đảm bảo đúng theo quy định.

Chuẩn bị cho lễ khai giảng, các trường học cần rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị (phòng học, bàn ghế, bảng viết,...) phục vụ cho nhu cầu của năm học mới; khẩn trương đẩy mạnh tiến độ nâng cấp, sửa chữa, mua sắm theo kể hoạch, đảm bảo hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới.

Kiểm tra, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về chất lượng, số lượng đảm bảo thực hiện công tác giảng dạy và giáo dục. Đề xuất kịp thời cho Sở GD&ĐT về tình hình nhân sự.

Không để tình trạng học sinh thiếu sách vở, quần áo, tập viết xảy ra; cần nắm bắt cụ thể trường hợp các học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ một cách thiết thực…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ