Xử lý nghiêm giáo viên, học sinh chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh

Xử lý nghiêm giáo viên, học sinh chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh

Các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (kể cả xử lý theo pháp luật hình sự).

Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đầy đủ các nội dung chỉ đạo tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của các cấp quản lý. Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Khuyến cáo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và học viên không đi đến vùng có dịch (trong và ngoài nước).

Từ ngày 16/3/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, bến xe, các phương tiện giao thông công cộng,...).

Tuyên truyền ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân, phục vụ cho công tác kiểm soát dịch và cung cấp thông tin chính thống liên quan đến tình hình dịch bệnh.

Hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập.

Thủ trưởng các đơn vị chủ động, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ