Xử lý nghiêm, công khai trường vi phạm quy định về an toàn trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Một trong những nội dung Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện là tích họp, lồng ghép vào chương trình dạy học chính khóa ở các môn học Sinh học, Đạo đức, Giáo dục công dân, Chính trị, Địa lý.... trong việc bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Chỉ đạo giáo viên giảng dạy các môn học trên phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các tiết dạy theo quy định.

Đối với các môn học khác, tùy theo bài dạy thực hiện lồng ghép để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống bạo lực học đường, trường học lành mạnh, thân thiện.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải xác định rõ công tác xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp - an toàn là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Đưa các quy định về việc học sinh tham gia lao động, trực nhật, vệ sinh trường lớp và các công trình trong khuôn viên nhà trường vào nội quy, quy chế hoạt động của nhà trường.

Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc chủ động phối hợp với cơ quan công an, cơ sở y tế cùng cấp thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, phòng chống vi phạm pháp luật và phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc bạo lực học đường; bảo đảm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch, bệnh cho học sinh theo đúng quy định của y tế trường học. Vận động các tổ chức, cá nhân và xã hội hỗ trợ nguồn lực, tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Phòng GD&ĐT chủ động phối hợp với các phòng, ban, có liên quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục, nhóm lớp mầm non độc lập thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trong việc cấp phép và việc thực hiện các điều kiện đảm bảo trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự trường học. Xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông.

Tham mưu cấp có thẩm quyền rà soát cơ sở vật chất các cơ sở giáo dục trên địa bàn, kiên quyết loại bỏ các công trình không đảm bảo chất lượng, không an toàn đối với học sinh và giáo viên. Bố trí kinh phí để cải tạo, sửa chữa các công trình đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn, xây mới các công trình còn thiếu. Việc cải tạo các công trình khác thành lớp, trường học cần tuân thủ các yêu cầu của thiết kế trường học, đáp ứng mục đích và tính đặc thù của đối tượng sử dụng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.