Xây dựng Hà Nội trở thành thành phố học tập

GD&TĐ - Ngày 13/10, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương gương người tốt việc tốt và trao thưởng gương học tập tiêu biểu năm 2018 cho hơn 100 cá nhân.

Xây dựng Hà Nội trở thành thành phố học tập

Năm 2017, thành phố Hà Nội có 56% số gia đình được công nhận gia đình học tập, 44% số dòng họ được công nhận dòng họ học tập và 68% số tổ dân phố được công nhận cộng đồng học tập.

Việc gây quỹ khuyến học được quan tâm, hiện tổng quỹ khuyến học các cấp của thành phố đạt 139 tỷ đồng. Năm 2017, Hội Khuyến học Hà Nội đã trao học bổng và tiền thưởng cho học sinh nghèo, người lao động sáng tạo với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Tại hội nghị, Hội khuyến học Hà Nội đã biểu dương cũng như trao thưởng cho 21 cá nhân được UBND TP Hà Nội đạt danh hiệu Người tốt-việc tốt, trong đó có 4 cá nhân đạt cấp thành phố và 17 cá nhân cấp hội. Ngoài ra, Hội cũng trao thưởng cho 96 gương học tập tiểu là các học sinh trong toàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội - cho biết: Đây là hoạt động thường kỳ có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm động viên, khuyến lệ phong trào tròng thi đua người tốt, việc tốt, thúc đẩy mạnh mẽ phòng trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các cấp Hội, hội viên khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố.

Đây là những tấm gương vượt khó, vươn lên trong cuộc sống đối với người lớn, đạt nhiều thành tích trong học tập, đạt các giải Quốc gia, quốc tế đối với các em học sinh.

Đặc biệt, những người lớn là lực lượng góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc, vậy nếu mà không học tập thì sẽ bị tụt hậu trong nền cách mạng công nghiệp 4.0. Cũng từ đây sẽ lan tỏa, nhân rộng hơn những tấm gương người tốt việc tốt, qua đó là động lực cho các em học sinh.

Với vai trò là nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của thành phố, trong thời gian tới, Hội khuyến học Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí của Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam để lan tỏa các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập cấp quận, huyện, thị xã để tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ