Xây dựng chuẩn mực sư phạm ngành Y dẫn đầu cả nước về mọi mặt

GD&TĐ - Sáng nay (6/9), Trường ĐH Y Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chung niềm vui với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường trong ngày khai trường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng ảnh Bác Hồ cho Trường ĐH Y Hà Nội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng ảnh Bác Hồ cho Trường ĐH Y Hà Nội

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT); đại diện Đại sứ quán Pháp; các tổ chức, đại học là đối tác hợp tác, nghiên cứu; đại diện các địa phương, trường đại học trong nước… và đông đủ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Trường ĐH Y Hà Nội có truyền thống vẻ vang qua 116 năm xây dựng và trưởng thành, là cái nôi đào tạo hàng đầu cả nước chuyên gia ngành y; đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng cao quý nhất: 2 lần Anh hùng, Huân chương sao vàng, 2 lần Huân chương Hồ Chí Minh…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ khai giảng
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ khai giảng
Từ hôm nay, các em sẽ rèn luyện, trau dồi bản thân, trí tuệ, thể hình khỏe mạnh, trang bị kỹ năng mềm và tiếng Anh cùng với hành trang tri thức chuyên môn, hành trang y đức… Các em hãy cố gắng học tập, “khổ học”, rèn đức, luyện tài để không phụ lòng tin, yêu của gia đình cũng như nhà trường và xã hội, tô thắm lịch sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của trường ĐH Y Hà Nội 
Thầy Nguyễn Đức Hinh nhắn nhủ tân sinh viên

Trong diễn văn tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: Truyền thống vẻ vang đó là nguồn sức mạnh to lớn để tập thể nhà trường vượt qua khó khăn, thách thức, đưa ngôi trường vươn lên tầm cao mới tốt hơn hiện nay bằng tự chủ đại học.

Năm học mới 2018 – 2019, nhà trường sẽ đón khoảng 2.500 học viên sau đại học cùng với 1.152 tân sinh viên nhập học. Đây là những học sinh ưu tú, đã quyết định lựa chọn, theo đuổi một ngành học đặc biệt để biến ước mơ, hoài bão trị bệnh cứu người của mình thành hiện thực.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng phần thưởng cho các sinh viên thủ khoa đầu vao các khối thi
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng phần thưởng cho các sinh viên thủ khoa đầu vao các khối thi

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc cùng sự cố gắng, nỗ lực của tập thể nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đất nước ta bước vào giai đoạn mới với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức mới; đặc biệt cuộc cách mạng 4.0 đang đặt ra những yêu cầu mới đòi hỏi ngành GD&ĐT trong đó có trường ĐH Y Hà Nội phải tiếp tục không ngừng đổi mới căn bản, toàn diện hơn nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong năm học mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong rằng thầy, trò, cán bộ, nhân viên trường ĐH Y Hà Nội bằng niềm tự hào, vinh dự tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quý báu của nhà trường, đoàn kết nhất trí, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành, của trường đề ra.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Y Hà Nội
 Lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Y Hà Nội

Mỗi thầy cô giáo và sinh viên trường Y hãy phấn đấu là một tấm gương sáng về tự học và nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, tinh thần ý đức trong sáng, tận tụy phục vụ nhân dân để chất lượng đào tạo và uy tín của trường Đại học Y Hà Nội không ngừng được củng cố nâng cao.

 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Sắp tới sẽ ban hành quy định về tự chủ đại học và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học. Theo đó, sự tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ sở sư phạm được đề cao, các trường có thể phát huy được nội lực, tiềm năng, sáng kiến, sáng tạo của mình. Điều đó cũng đặt ra lộ trình mới trong thay đổi tư duy quản lý, cơ cấu tổ chức, xây dựng quy chế, quy định đào tạo phù hợp, hiệu quả để nâng cao công tác quản trị đại học chất lượng cao.

Nhà trường cần tiếp tục đón đầu xu thế, có kế hoạch cụ thể, bắt nhịp và đáp ứng tốt với tình hình mới. Phát huy vai trò quản trị để tạo định hướng phát triển. Quan tâm đến chất lượng toàn diện của đội, giảng viên, từng bước xây dựng chuẩn mực sư phạm ngành y tốt dẫn đầu cả nước về mọi mặt.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị địa phương, bộ, ban ngành liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, yêu và sự kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành cho thầy, trò nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ