Vĩnh Phúc lưu ý thí sinh muốn dự thi vào THPT chuyên

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho phép tuyển 11 lớp 10 năm học 2019-2020 gồm:

1 lớp chuyên Toán, 1 lớp chuyên Tin, 1 lớp chuyên Lý, 1 lớp chuyên Hoá, 1 lớp chuyên Sinh, 1 lớp chuyên Văn, 1 lớp chuyên ghép Sử - Địa, 1 lớp chuyên Anh, 1 lớp chuyên Pháp - Anh, 2 lớp không chuyên, tổng số là 395 học sinh (mỗi lớp chuyên 35 em, mỗi lớp không chuyên 40 em).

Ngoài các quy định chung về tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, học sinh muốn dự tuyển vào lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm học 2019-2020 phải có thêm các điều kiện sau đây:

Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Toán được đăng kí thêm nguyện vọng 2 xét tuyển vào lớp chuyên Tin và nguyện vọng xét tuyển vào lớp không chuyên (nếu có nguyện vọng đăng ký xét tuyển thêm).

Học sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Anh được đăng kí thêm nguyện vọng 2 xét tuyển vào lớp chuyên Pháp - Anh và nguyện vọng xét tuyển vào lớp không chuyên (nếu có nguyện vọng đăng ký xét tuyển thêm).

Học sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử - Địa lý, Pháp - Anh được đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển vào lớp không chuyên (nếu có nguyện vọng đăng ký xét tuyển thêm).

Thi viết 4 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Môn chuyên của lớp chuyên nào chính là môn đó. Riêng lớp chuyên Tin học môn chuyên được qui định là môn Toán, lớp chuyên Pháp - Anh môn chuyên quy định là tiếng Anh.

Chương trình thi: Toàn cấp THCS, chủ yếu ở lớp 9.

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định, không vi phạm qui chế thi, điểm cả 3 bài thi Toán, Ngữ văn, tiếng Anh (hệ số 1) không dưới 2 và điểm môn chuyên không dưới 4 đối với lớp chuyên, không dưới 2 đối với lớp không chuyên.

Căn cứ vào điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao (Đối với lớp chuyên Tin dành 40% chỉ tiêu tuyển sinh cho học sinh thi vào lớp chuyên Toán có nguyện vọng 2 xét tuyển vào lớp chuyên Tin với điều kiện điểm xét tuyển phải cao hơn điểm chuẩn vào lớp chuyên Tin.

Đối với lớp chuyên Pháp – Anh dành 40% chỉ tiêu tuyển sinh cho học sinh thi vào lớp chuyên Anh có nguyện vọng 2 xét tuyển vào lớp chuyên Pháp – Anh với điều kiện điểm xét tuyển phải cao hơn điểm chuẩn vào lớp chuyên Pháp – Anh). Xét tuyển riêng cho từng lớp chuyên, xét xong các lớp chuyên sau đó xét tuyển vào lớp không chuyên.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng mà nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn theo thứ tự ưu tiên sau: Điểm thi môn chuyên cao hơn, điểm trung bình môn chuyên cả năm học lớp 9 cao hơn, điểm trung bình các môn học cả năm học lớp 9 cao hơn.

Ngày thi vào 8 và 9/6/2019.

Sở GD&ĐT lưu ý học sinh và phụ huynh học sinh cần suy nghĩ kỹ khi đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào các lớp của trường chuyên Vĩnh Phúc vì học sinh đã nộp hồ sơ và trúng tuyển vào trường THPT chuyên Vĩnh Phúc sẽ không được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc duyệt tuyển sinh vào các trường THPT khác mà học sinh đã tham gia dự thi trước đó để đảm bảo ổn định công tác tuyển sinh cho các trường THPT trong toàn tỉnh.

Sau khi xét tuyển theo chỉ tiêu, các học sinh không đỗ vào trường THPT chuyên Vĩnh Phúc thì nhà trường sẽ trả hồ sơ gốc để các em đăng ký xét tuyển vào các trường THPT khác trong tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.