Bản in

Giáo dục

Thứ Bảy, 10/8/2019 11:47

Việt Nam xếp hạng 4 thế giới tại Olympic Tin học quốc tế 2019

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2019Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2019

GD&TĐ - Tại kì thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 diễn ra tại Azerbaijan, cả 4 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải, gồm: 2 Huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD&ĐT),  cả 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 31 năm 2019 (IOI 2019) đều đoạt giải, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Cụ thể như sau:

1. Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa): Huy chương Vàng, xếp hạng 19.

2. Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội): Huy chương Vàng, xếp hạng 24.

3. Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội): Huy chương Bạc, xếp hạng 62.

4. Nguyễn Minh Tùng (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội): Huy chương Đồng, xếp hạng 90.

Nếu xếp hạng theo số huy chương, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới sau các đoàn Trung Quốc, Nga, Mỹ. Đây là năm đoàn học sinh Việt Nam giành được thành tích cao nhất tại Olympic Tin học quốc tế sau kì tích đứng thứ nhất toàn đoàn tại IOI Thổ Nhĩ Kì 1999.

Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức tại thành phố Baku, Azerbaijan từ ngày 4 đến ngày 11/8/2019 với sự tham gia của 87 nước và vùng lãnh thổ.Đoàn Việt Nam tham dự với 4 học sinh, trong đó có 3 học sinh Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQGHN cùng 1 học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Như vậy, thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế đã kép lại một năm thành công của đoàn học sinh Việt Nam tại các kì thi Olympic quốc tế: Tất cả các học sinh tham dự giải đều có huy chương, trong đó có nhiều học sinh đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử.

Theo đại diện Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD&ĐT), thành tích của học sinh Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông.

Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Vân Anh

Tin tiêu điểm