Vào học sư phạm mầm non có phải thi năng khiếu không?

GD&TĐ - Bạn đọc có email honghoa…@yahoo.com hỏi: Em muốn xét tuyển vào ngành học Mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Vậy có thể xét tuyển vào ngành nào, có phải thi năng khiếu không ạ. Nếu bị nói ngọng, hay có các dị tật bẩm sinh thì có được không ạ?

Vào học sư phạm mầm non có phải thi năng khiếu không?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Các ngành mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đều bắt buộc thí sinh tham dự phải qua vòng thi năng khiếu. Do đây là đặc thù giáo dục trẻ mầm non, khởi đầu hình thành thói quen và tư duy thẩm mỹ nên việc thi năng khiếu cũng là một trong những hình thức sơ loại nếu thí sinh nói ngọng hay có dị tật cơ thể thì đều là những hạn chế khi tiếp xúc, giáo dục trẻ, không phù hợp với việc đứng lớp trong các trường mầm non.

Thí sinh có địa chỉ email là hoasuathang3…@gmailcom hỏi: Em thuộc trường hợp khiếm thị nhẹ nhìn máy tính một lúc lâu không rõ, nhưng rất muốn tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, xin được hỏi có thể thực hiện bài thi này trên giấy không ạ?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Cho đến thời điện hiện tại, kỳ thi đánh giá năng lực được Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đều thống nhất bắt chỉ duy nhất một hình thức thực hiện thi trên máy tính, không có hình thức thi trên giấy và chắc chắn là không thể có trường hợp ngoại lệ nào cho việc này. Không biết tình trạng khiếm thị của em ở mức nào, tốt hơn hết em hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa mắt xem có giúp được em trước và trong thời gian thi để có được thị lực tốt nhất khi làm bài không.

Lời khuyên của chúng tôi là: Nếu cần hỗ trợ y tế cho việc thực hiện bài thi em có thể gửi thư trao đổi với các thầy trong Ban tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội, chúng tôi nghĩ rằng với một người yêu thích kỳ thi như thế các thầy sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn miễn là không vi phạm quy chế thi, cũng như ảnh hưởng đến việc làm bài của người khác.

Một số thí sinh ở khu vực các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình có thư hỏi: Là thí sinh thi tự do nên đã có bằng tốt nghiệp THPT, muốn chọn tham dự vào một trường đại học nào đó thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội thì ngoài việc phải tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, có phải tham dự thêm Kỳ thi THPT quốc gia nữa không ạ?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Đến thời điểm này, theo quy định tuyển sinh vào các trường, đơn vị thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội: Nếu bạn đang là học sinh phổ thông thì bắt buộc bạn phải tham dự Kỳ thi THPT quốc gia và đạt tốt nghiệp thì mới được xét tuyển vào các trường, khoa của ĐHQG Hà Nội.

Nói vậy có nghĩa là tốt nghiệp THPT là điều kiện đủ để xét tuyển, bên cạnh việc thí sinh đạt điểm trúng tuyển qua bài thi đánh giá năng lực. Với trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp THPT những năm trước, nay muốn tham dự kỳ thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Như thế có nghĩa là bạn đã qua được vòng đầu tiên là đã đủ điều kiện (tốt nghiệp THPT) để xét tuyển vào các trường, đơn vị trực thuộc ĐHQG Hà Nội, giờ chỉ cần bạn đăng ký dự thi vào đạt kết quả ở đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực là bạn có thể vào học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ