Ứng dụng BIM – Cơ hội và thách thức đối với các ngành đào tạo

GD&TĐ - Sáng 19/1, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng BIM – Cơ hội và thách thức đối với các ngành đào tạo của Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”.

Nhiều vấn đề mới về ứng dụng BIM được chia sẻ, giới thiệu, bàn thảo tại hội thảo.
Nhiều vấn đề mới về ứng dụng BIM được chia sẻ, giới thiệu, bàn thảo tại hội thảo.

Phát biểu khai mac hội thảo, TS.KTS Phạm Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, ứng dụng BIM (Building Information Modeling – Hệ thống thông tin công trình) đã được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự nhìn nhận, hiểu biết về ứng dụng BIM còn rất hạn chế.

TS.KTS Phạm Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo.
  TS.KTS Phạm Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo.

TS.KTS Phạm Anh Tuấn cho hay: Việc tổ chức hội thảo khoa học lần này không chỉ có mục đích giúp giảng viên, sinh viên nhà trường hiểu rõ hơn về ứng dụng BIM trong thực tiễn hiện nay; mà còn giúp nhà trường nắm bắt những thông tin mới, những xu thế ứng dụng BIM trong tương lai.

Qua đó, để nhà trường có sự thay đổi, điều chỉnh, cập nhật nội dung các chương trình đào tạo, nhất là các ngành đào tạo kiến trúc, xây dựng...một cách kịp thời, hiệu quả. Nhằm hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực có trình độ cao ngày càng lớn của doanh nghiệp, thị trường lao động.

Tham gia trao đổi tại hội thảo, các chuyên gia, cán bộ, giảng viên đã tập trung bàn luận, chia sẻ các vấn đề liên quan đến ứng dụng BIM như: BIM trong các khâu của dự án; BIM trong MEP (Mechanical Electrical Plumbing – Hệ thống cơ khí, điện, nước); Kế hoạch triển khai BIM (kế hoạch triển khai cho dự án, kế hoạch triển khai cho doanh nghiệp); Đội ngũ BIM và nhân lực; Ứng dụng BIM trong xây dựng trên thế giới, tại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng; Các hỗ trợ đào tạo từ nhà cung cấp và đào tạo; Kế hoạch đào tạo BIM tại Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng…

Dịp này, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và các doanh nghiệp thực hiện ký kết thành lập Trung tâm hỗ trợ và phát triển BIM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.