Bản in

Giáo dục

Thứ Năm, 16/5/2019 20:39

UFM hợp tác với Tập đoàn Imperial đào tạo nhân lực chuẩn quốc tế ngành Du lịch- Khách sạn

Đại diện UFM và Tập đoàn Imperial vui mừng với ký kết mình đạt được Đại diện UFM và Tập đoàn Imperial vui mừng với ký kết mình đạt được

GD&TĐ -Ngày 16/5, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn chuẩn quốc tế ngành Du lịch- Khách sạn về công tác đào tạo Nguồn nhân lực Du lịch – Khách sạn đạt chuẩn quốc tế.

Lễ ký kết có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ Tịch Hiệp hội du lịch VN; Ông Huỳnh Trung Nam - Chủ Tịch Tập Đoàn Imperial, Đại Sứ danh dự Malta; Bà Trần Thị Hoa Xim - Giám Đốc Khối Thương Mại Tập đoàn Imperial; Tiến Sĩ Karl D. Brandmeir - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế Imperial (IIHS)... TS. Hoàng Đức Long – Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Đại học Tài chính – Marketing

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ cùng xây dựng và triển khai một chương trình đào tạo bậc đại học ngành quản trị khách sạn - nhà hàng theo chuẩn quốc tế, từ nội dung chương trình, giảng viên đến phương pháp đào tạo dưới sự hỗ trợ và đánh giá của Đại học Niagara Hoa Kỳ, theo hướng liên thông từ chứng chỉ nghề, trình độ cao đẳng và đại học.

 Quang cảnh buổi ký kết hợp tác đào tạo nhân lực chuẩn quốc tế ngành Du lịch- Khách sạn giữa UFM và tập đoàn Imperial

Cụ thể, những môn học mang tính lý thuyết sẽ do trường ĐH Tài chính – Marketing đảm nhận hoặc kết hợp với giảng viên của IIHC. Đặc biệt, với các môn học thực hành, sinh viên UFM sẽ được học tập từ IIHC và được học thực hành tại khách sạn 5 sao IMPERIAL Hotel, đảm bảo tỉ lệ thời lượng thực hành đạt trên 50% tổng thời lượng đào tạo.

Sinh viên hoàn tất chương trình học sẽ được trường ĐH Tài chính – Marketing cấp bằng đại học chương trình quốc tế về Quản trị Khách sạn - Nhà hàng, được Đại học Niagara New York công nhận khi chuyển tiếp chương trình học, đồng thời được IIHS cấp chứng chỉ nghề đủ điều kiện để sinh viên có thể làm việc ngay trong môi trường khách sạn quốc tế 4-5 sao.

Đặc biệt, tập đoàn Imperial  cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cam kết sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ tìm được việc làm trong các khách sạn 4 -5 sao trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Đức Long- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường  ĐH Tài chính – Marketing nhấn mạnh việc ký kết hợp tác với Tập đoàn Imperial là hoạt động trọng điểm và thiết thực nhất trong quá trình triển khai chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù đối với khối ngành Du lịch - Khách sạn – Nhà hàng của trường. Theo TS Long trên cơ sở sự hợp tác này, Nhà trường từng bước thực hiện thành công chiến lược phát triển của Trường Đại học Tài chính – Marketing là đạo tạo theo định hướng ứng dụng.

Anh Tú