Tuyệt đối không giao giáo viên trực tiếp thu chi tiền

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh hướng dẫn công tác thu, sử dụng học phí và thu khác của các cơ sở GD&ĐT công lập trên địa bàn năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nêu rõ: Tất cả khoản thu các đơn vị phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh (nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, khoản theo thỏa thuận và khoản thu hộ - chi hộ); khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng sinh viên, học sinh thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền và đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định.

Các cơ sở GD&ĐT công lập thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác, phương thức và thời gian thực hiện công khai theo quy định.

Sở GD&ĐT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục thuộc các quận huyện và các đơn trực thuộc, kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản thu không đúng quy định.

Đối với các khoản thu theo thỏa thuận, UBND quận, huyện chỉ đạo phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch các quận huyện xem xét các khoản thu theo đề nghị của các đơn vị cho phù họp với tình hình thực tế từng địa phương và từng đơn vị (không cào bằng các mức thu) để trình UBND quận, huyện thống nhất bằng văn bản trước khi tổ chức thực hiện. Thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp quản lý, kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu các khoản thu không đúng quy định.

Đối với các khoản thu hộ chi hộ, giao phòng GD&ĐT chịu trách nhiệm hướng dẫn các trường tổ chức lấy ý kiến thống nhất của phụ huynh học sinh để tổ chức thực hiện.

Năm học 2018-2019, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục sử dụng mức thu học phí, thu khác theo quy định hiện hành

Chế độ miễn, giảm và hỗ trợ chi phí học tập tiếp tục thực hiện theo Hướng dẫn liên tịch số 3841/HDLT/SLĐTBXH- SGDĐT-STC ngày 09/11/2014 của Liên Sở Lao động và Thương binh Xã hội, Sở GD&ĐT, Sở Tài chính về việc thực hiện miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021. Đồng thời sẽ cập nhật điều chỉnh khi có thay đổi về đối tượng và các chế độ thuộc các diện nêu trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.