Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Học sinh cần xác nhận nhập học trước khi nộp hồ sơ vào trường

GD&TĐ - Ngày 20/6, sau khi biết điểm thi vào lớp 10, học sinh Hà Nội sẽ chính thức làm thủ tục xác nhận nhập học tại trường nơi mình trúng tuyển.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Học sinh cần xác nhận nhập học trước khi nộp hồ sơ vào trường

Cùng với việc công bố điểm thi sớm hơn gần một tuần, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đẩy sớm thời điểm công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập vào ngày 15/6.

Việc xác nhận nhập học sẽ bắt đầu từ 0h ngày 20/6 đến 24h ngày 22/6/2019.

Trong khoảng thời gian này, học sinh có quyền thay đổi nguyện vọng nhập học, nếu có nhiều hơn 1 nguyện vọng trúng tuyển.

Học sinh chỉ có 3 ngày để xác nhận nhập học nên cần cân nhắc kỹ, ghi nhớ quy định về thời gian để không bỏ lỡ cơ hội.

Thay vì việc đến trường nộp hồ sơ trúng tuyển sau khi biết điểm thi như những năm trước, năm học 2019-2020, học sinh phải hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học, rồi mới nộp hồ sơ trúng tuyển.

Học sinh muốn theo học ở nguyện vọng nào, phải xác nhận nhập học ở nguyện vọng đó, nếu không làm thủ tục này sẽ bị coi như không có nguyện vọng học và không được tuyển sinh vào trường.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các em có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, học sinh đăng nhập vào sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn bằng tài khoản và mật khẩu đã được trường THCS cấp.

Sau khi khai báo thông tin cá nhân, phần mềm sẽ hiện ra các nguyện vọng mà học sinh trúng tuyển. HS chọn trường mình muốn học, bấm vào chữ "xác nhận" và in giấy xác nhận nhập học. Nếu đã chọn nhưng lại muốn thay đổi, thay vì in giấy, HS có thể nhấn nút "hủy xác nhận" hoặc "đổi nguyện vọng".

Để đảm bảo an toàn thông tin, phụ huynh và học sinh cần thay đổi mật khẩu sau lần đăng nhập đầu tiên.

Với hình thức trực tiếp, học sinh và phụ huynh có thể đến các trường THPT để xác nhận. Nếu muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển, học sinh phải liên hệ trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.

Dù thực hiện theo hình thức nào, học sinh vẫn có quyền lợi học tập như nhau và đều được phép điều chỉnh nguyện vọng trúng tuyển.

Từ ngày 1/7 đến ngày 15/7, học sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT đã xác nhận nhập học. Cũng thời gian này, các trường sẽ có thông báo tuyển sinh bổ sung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ