Trường THPT bán trú Langbiang:Thầy cô, HS phải lội bùn tới trường

Trường THPT bán trú Langbiang:Thầy cô, HS phải lội bùn tới trường

(GD&TĐ) - Ban giám hiệu Trường THPT bán trú Langbiang (thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương) cho biết, đã kiến nghị lên UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) phải sớm có biện pháp sửa chữa, làm mới con đường dẫn vào trường vì gần 2 năm qua, hàng trăm học sinh, giáo viên nhà trường phải bì bỏm lội bùn khi trời mưa để đến trường.

Giáo viên, học sinh ngày ngày phải xắn quần để lội bùn tới trường
Giáo viên, học sinh ngày ngày phải xắn quần để lội bùn tới trường

Để tới trường, trên 400 học sinh và gần 50 giáo viên của Trường THPT bán trú Langbiang phải dắt díu nhau lội qua con đường dài gần 2km với những vũng bùn lầy bì bỏm. Là kết quả của những trận mưa cuối mùa kết với hàng chục chiếc xe cơ giới đang thi công trụ sở của UBND và một số cơ quan mới của huyện Lạc Dương cày sới tứ tung khiến cho con đường dẫn vào trường bị nát tươm với những vũng vùn đặc quánh.

Cô T, một giáo viên dạy tại Trường THPT bán trú Langbiang cho biết, cảnh tượng này xảy ra đã gần 2 năm nay. Khổ nhất là khi trời mưa lại rơi vào thời điểm các công trình của huyện đang đây mạnh thi công, cả giáo viên lẫn học sinh muốn tới được trường chỉ còn cách là đi ủng, sắn quần thật cao để lội bùn. Chuyện học sinh và giáo viên bị trượt ngả đã trở thành...con bửa. Riêng những cô giáo đang mang bầu thì đoạn đường này đã trở thành “cửa tử thần”. Cô T còn cho biết, cách đây không lâu, một giáo viên trong trường bị trượt té đã dẫn đến động thai phải nghỉ dạy suốt mấy tháng.

 

Trao đổi với PV, thầy Đoàn Khải-hiệu trường nhà trường cho biết: “Đoạn đường đã gây ra nhiều chuyện bi hài. Nội quy của nhà trường đặt ra từ đầu năm là khi tới trường, cả giáo viên lẫn học sinh nữ phải mặc áo dài nhưng với đoạn đường này thì nội quy trên trở nên vô hiệu. Nhiều học sinh của nhà trường đi học nhưng không thể vào lớp học vì bị ngả phải quay về nhà. Rất nhiều học sinh đến trường muộn cũng vì đoạn đường này. Việc thầy trò nhà trường đua nhau “bắt ếch” cũng thường xuyên xảy ra. Ngay tôi cũng đã ngã lắn xuống vũng vùn rồi!...”.

Trước tính trạng trên, Ban giám hiệu Trường THPT bán trú Langbiang đã chính thức kiến nghị lên UBND huyện Lạc Dương phải có biện pháp khắc phục, sửa chưa đoạn đường trên.

 

Trao đổi với PV, ông Phạm Triều, phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết, nguyên nhân dẫn đến tuyến đường bị xuống cấp là do các loại xe cơ giới san, chở đất để xây trụ sở mới của UBND và một số cơ quan của huyện gây ra. Do trời mua nhiều nên huyện chưa thể tiến hành làm lại đoạn đường theo đúng kế hoạch hoàn thành là 31/12 mà phải lùi lại một tháng. Kinh phí phê duyệt làm lại tuyến đường khoảng hơn 1 tỷ đồng.

 Quang Ngọc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ