Trường học chủ động ứng phó với mưa lũ

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Khánh Hòa gửi văn bản yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó lưu ý theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, kịp thời thông tin đầy đủ đến học sinh, giáo viên để chủ động các biện pháp phòng tránh; tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng ven sông suối, hạ lưu hồ chứa, vùng trũng để chủ động triển khai các phương án sơ tán học sinh và thiết bị, tài sản, hồ sơ đến nơi an toàn.

Thông báo đến học sinh và giáo viên không qua lại các đoạn đường ngập lụt, các cầu tràn, ngầm và các vùng sạt lở nguy hiểm khi có mưa lũ lớn, ngập lụt xảy ra.

Phân công lãnh đạo thường trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa và chủ động cho học sinh nghỉ học tại những vùng trũng thấp, địa hình chia cắt; phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương và các đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt thông tin. Chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù trong trường hợp cho học sinh nghỉ học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ