Trường ĐH Xây dựng và ĐH Khoa học ứng dụng Nordhausen (Đức) ký kết hợp tác

Trường ĐH Xây dựng và ĐH Khoa học ứng dụng Nordhausen (Đức) ký kết hợp tác

Theo đó, việc hợp tác sẽ được thông qua các hoạt động như: trao đổi sinh viên/thực tập; trao đổi giảng viên/nhân viên; thiết lập các chương trình song bằng để học tại cả 2 trường; các hoạt động cùng nghiên cứu và xuất bản; tham dự các xemina và hội thảo học thuật; thiết lập các chương trình đào tạo liên kết, các chương trình học thuật ngắn hạn; trao đổi tài liệu học thuật…

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thí điểm sản xuất cốt liệu nhẹ để sử dụng trong sản xuất bê tông nhẹ thay thế cho gạch giữa Viện Nghiên cứu ứng dụng xây dựng Weimar IAB và Công ty TNHH Bê tông xây dựng Phúc Tiến.

Ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - phát biểu tại lễ ký kết

Ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) – cho biết: Hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục ĐH nói riêng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Các trường ĐH Việt Nam, trong đó có Trường ĐH Xây dựng đã và đang tiến hành những đổi mới căn bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ĐH, hướng tới người học là các sinh viên và chú trọng tới mục tiêu chuẩn đầu ra sao cho phù hợp với nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cùng với các trường ĐH luôn quan tâm, tập trung các nguồn lực để tháo gỡ các rào cản nghiên cứu khoa học, coi khoa học là một trong những mục tiêu hàng đầu.

Trong những năm gần đây, số lượng các bài báo công bố quốc tế của các trường ĐH Việt Nam đã được cải thiện, nâng cao thành tích về nghiên cứu khoa học. Nhiều hợp tác về khoa học công nghệ và đào tạo đã được thiết lập giữa các trường ĐH của Việt Nam và các đối tác quốc tế; từ đó nâng cao chất lượng và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các trường.

Trường ĐH Xây dựng là một trong những ĐH hàng đầu về xây dựng và kỹ thuật của Việt Nam; cũng là 1 trong 4 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục ĐH Pháp (HCERES) đánh giá và công nhận đạt chuẩn kiểm định cơ sở đào tạo theo tiêu chuẩn của Pháp và Châu Âu giai đoạn 2017-2022.

Hoạt động tại Trường ĐH Xây dựng nằm trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 6-13/4/2019 của ngài Bodo Ramelow, Thủ hiến bang Thuringia. Cùng đi có hơn 100 thành viên đến từ các bộ ngành, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp của bang Thuringia. Mục đích chuyến thăm là nhằm mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa bang Thuringia và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như đào tạo nghề, y tế, công nghệ, xây dựng, nghiên cứu…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.