Trường ĐH Trà Vinh: Phát khẩu trang y tế miễn phí cho SV để phòng dịch Corona

Trường ĐH Trà Vinh: Phát khẩu trang y tế miễn phí cho SV để phòng dịch Corona

Mỗi sinh viên sẽ được tặng một túi gồm 3 chiếc khẩu trang, mỗi người chỉ được nhận một lần để tránh tình trạng dự trữ. Đây là loại khẩu trang 4 lớp đã được kiểm định chất lượng.

Ngoài ra, các sinh viên được tình nguyện viên hướng dẫn sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách như chỉ được dùng một lần, khi đeo phải đảm bảo che kín cả miệng lẫn mũi, khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai và rửa tay sau khi tháo bỏ.

Anh Nguyễn Nhật Thanh - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường đã chỉ đạo các Đoàn Hội cơ sở nghiêm túc theo dõi tình hình sức khỏe của đoàn viên, thanh niên.

Báo cáo kịp thời về thường trực Đoàn trường các biểu hiện bất thường qua số điện thoại y tế học đường nhà trường, để có biện pháp hỗ trợ và xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường”.

Cán bộ, sinh viên Trường ĐH Trà Vinh trang bị khẩu trang, phòng dịch Corona.
Cán bộ, sinh viên Trường ĐH Trà Vinh trang bị khẩu trang, phòng dịch Corona. 

Sinh viên Đặng Thị Huỳnh Như, lớp ĐH Dược học A khóa 2017 chia sẻ: “Nhà trường phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên phòng dịch bệnh là quá tốt. Hiện tại khẩu trang tại các nhà thuốc trên địa bàn TP Trà Vinh đang hết hàng”.

Trước đó, ngày 2/2, Lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh đã ký ban hành thông báo cho sinh viên nghỉ học tạm thời để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra. Cụ thể, toàn thể sinh viên nhà trường sẽ được nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ