Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức Hội thảo quốc tế Open TESOL năm 2018

GD&TĐ -Ngày 26/5, Hội thảo quốc tế  Open TESOL năm 2018(lần thứ 6) với chủ đề “Biến đổi dạy và học Ngoại ngữ trong kỷ nguyên hậu phương pháp” do Trường Đại học Mở TPHCM với sự hỗ trợ của Văn phòng tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa kỳ tại Việt nam tổ chức đã chính thức diễn ra.  

Các chuyên gia, đại biểu chụp ảnh kỉ niệm tại hội thảo Open TESOL 2018
Các chuyên gia, đại biểu chụp ảnh kỉ niệm tại hội thảo Open TESOL 2018

Tham dự Hội thảo ngoài các chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu viên còn có sự tham dự của gần 200 đại biểu là các nhà quản lý, học viên cao học đến từ 30 trường ĐH, viện nghiên cứu, các trường phổ thông trong và ngoài khu vực.

Đặc biệt, Hội thảo vinh dự đón tiếp sự tham gia của các diễn giả chính: GS.TS Marc Helgesen, học giả thuộc chương trình Fulbright, Văn Phòng tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa kỳ tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia, học giả, giảng viên, nghiên cưu viên đã cùng nhau trao đổi về các chủ đề mới và thú vị, được cộng đồng giảng dạy ngoại ngữ quan tâm hiện nay như; khoa học về hạnh phúc trong học tập và giảng dạy; các góc nhìn đa dạng về ngôn ngữ, người học, việc học và phương pháp giảng dạy trong bối cảnh; ứng dụng công nghệ thông tin để tạo động lực học tập; sáng tạo trong giáo dục để truyền cảm hứng cho người học…

Các đại biểu tại Hội thảo Open TESOL 2018
 Các đại biểu tại Hội thảo Open TESOL 2018

Theo Ban tổ chức, Hội thảo Open TESOL năm 2018 như một diễn đàn để các đại biểu giao lưu và chia sẻ về các đường hướng, lý thuyết và thực tế giảng dạy ngoại ngữ trong các bối cảnh, địa phương khác nhau.

Hội thảo cũng hướng đến việc thúc đẩy việc vận dụng, thí điểm các định hướng sáng tạo, tiên tiến trong học tập và giảng dạy ngoại ngữ trong kỷ nguyên hậu phương pháp vào thực tế cho các giảng viên Đại học, Cao đẳng, Trung học Phổ thông, cũng như các trung tâm ngoại ngữ, để cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh, và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học.

Sau một ngày làm việc, các đại biểu tham dự đã tích cực cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế. Qua đó có những đúc kết, giải pháp nhằm đóng góp thiết thực về cả hai mặt lý luận và thực tiễn cho việc học tập và giảng dạy ngoại ngữ, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ