Trường ĐH Khoa học Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

GD&TĐ - Sáng 24/3, Trường Đại học Khoa học - ĐH Huế long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm ngày thành lập (1957-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (lần 2).

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước - trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho trường ĐHKH Huế
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước - trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho trường ĐHKH Huế

Dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo các ban ngành trung ương, địa phương cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên qua các thời kỳ

Tiền thân của trường là Ban Văn khoa và Ban Toán học Đại cương thuộc Viện Đại học Huế, được thành lập ngày 1/3/1957. Đến năm 1994, trường chính thức đổi tên là ĐH Khoa học Huế. Qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường đã trở thành một trung tâm đào tạo khoa học cơ bản, đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực lớn của khu vực miền Trung và Tây nguyên.

Đến nay, trường có 439 cán bộ, trong đó tỷ lệ trình độ thạc sĩ trở lên đạt trên 90%, quy mô tuyển sinh hàng năm khoảng 8000 ngàn sinh viên ở 24 Chuyên ngành đào tạo ĐH, 27 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 17 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. 

Qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Huế trở thành trường đại học khoa học cơ bản đào tạo đa ngành đa lĩnh vực lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trường có sự lớn mạnh vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Từ năm 1993 đến nay, trường đã đào tạo tốt nghiệp gần 3.000 học viên cao học và 44 nghiên cứu sinh. Đã có hơn 2.000 đề tài, dự án các cấp được thực hiện và những nhóm nghiên cứu mạnh mang tính liên ngành đang được hình thành.

Chiến lược phát triển của trường là mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế để hòa nhập với giáo dục đại học toàn cầu, tiến tới xây dựng trường trở thành một đầu mối giao lưu, hợp tác với các đại học lớn trong khu vực và trên thế giới. Đến nay, trường đang hợp tác với 40 trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế.

Tặng học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó tại lễ kỷ niệm
Tặng học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó tại lễ kỷ niệm 

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Khoa học Huế vinh dự được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (1983), Huân chương Lao động hạng Nhì (1991), Huân chương Lao động hạng Nhất (1996),…cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, Trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (lần thứ 2).

Trong thời gian tới, trường sẽ mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế để hòa nhập với giáo dục đại học toàn cầu, hướng đến xây dựng trường ĐH Khoa học trở thành đầu mối giao lưu, hợp tác với các đại học lớn trong khu vực và thế giới. Trường đã và đang hợp tác với 40 trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu, tổ chức quốc tế để hiện thực hoá mục tiêu này.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 30 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 30 sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của Trường Đại học Khoa học Huế.

Trước đó vào chiều 23/3, Khoa Ngữ Văn ĐHKH – ĐH Huế tổ chức 60 năm ngày thành lập 1957-2017. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Khoa Ngữ văn đã trở thành một địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh miền Trung,Tây Nguyên. Cụ thể trong 18 năm trước 1975, Trường đại học Văn khoa Huế đã đào tạo hàng trăm cử nhân văn chương.

Từ 1975 đến nay, Khoa Ngữ văn đã đào tạo được hơn 3.200 cử nhân bao gồm cả hai hệ chính quy và vừa làm vừa học. Đối với đào tạo sau đại học, Khoa có 301 thạc sĩ và 15 TS cả hai chuyên ngành Văn học Việt Nam và Ngôn ngữ học đã tốt nghiệp. Nhiều sinh viên của Khoa sau khi ra trường đã đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan thông tin đại chúng, trong các hội văn học - nghệ thuật. Khoa Ngữ văn còn là nơi góp phần đào tạo nhiều nhà giáo, nhà khoa học cho miền Trung và cả nước.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ