Trường ĐH Cửu Long đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Ngày 26/5, Trường ĐH Cửu Long long trọng tổ chức Lễ công bố và trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục.

PGS.TS Lương Minh Cừ (trái) - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long nhận giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục
PGS.TS Lương Minh Cừ (trái) - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long nhận giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Cửu Long xác định Kiểm định chất lượng là yếu tố then chốt trong đảm bảo chất lượng, nhà trường tiến hành triển khai trong toàn trường Tự đánh giá Kiểm định chất lượng; thực hiện các bước theo quy trình hướng dẫn.

Năm 2017 Trường đã mời Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng tiến hành đánh giá ngoài theo quy định và nhà trường đã bảo vệ kết quả thành công trước Hội đồng thẩm định.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Đà Nẵng, nhấn mạnh: “Trường ĐH Cửu Long nhận Kiểm định chất lượng giáo dục là sự khởi đầu, là động lực và cũng là thách thức để trường tiếp tục giữ vững chất lượng và những bước đột phá nâng cao chất lượng.

Kết quả đánh giá ngoài khách quan đã khẳng định những thành quả trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường. Đồng thời khuyến nghị của chuyên gia đánh giá ngoài cũng như của Hội đồng kiểm định cũng là cơ sở để nhà trường nghiên cứu triển khai những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy thế mạnh, khắc phục những hạn chế”.

Kết quả Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Cửu Long đạt trên 80% yêu cầu của các tiêu chí. Thời gian tới trường tập trung từng bước thực hiện kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; thực hiện Kiểm định Chương trình đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ quản lý và giảng dạy, trang bị thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Tăng cường kinh phí nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tìm cơ hội hợp tác đầu tư, hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của trường trong xu thế hội nhập, mở thêm chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của xã hội…

PGS.TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long - phát biểu tại buổi lễ
 PGS.TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long - phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, khẳng định: “Công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng là khâu quan trọng đảm bảo chất lượng của trường. Thông qua các hoạt động tự đánh giá, Trường ĐH Cửu Long rút ra nhiều vấn đề cơ bản trong các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng về mặt yếu, thiếu, cần bổ sung, hoàn thiện.

Đáp ứng những yêu cầu kiểm định đó là thành quả, nỗ lực và phấn đấu rất cao, rất khẩn trương của tập thể đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc Trường đã tập trung cao độ, giúp đỡ và hoàn thành công tác đánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục của Trường”.

Trường ĐH Cửu Long là trường đại học ngoài công lập đầu tiên của vùng ĐBSCL, được thành lập từ năm 2000 với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho 21 ngành đại học và sau đại học. Đến nay trường đã có 14 khóa tốt nghiệp với trên 20.000 kỹ sư, cử nhân có việc làm ổn định, đáp ứng nguồn nhân lực cho địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ