Trường ĐH Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

GD&TĐ - Ban Thường vụ Công đoàn Trường ĐH Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học”.

Trường ĐH Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy và đánh giá học viên góp phần nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo sau đại học.

Theo thông tin từ Trường ĐH Cần Thơ, công tác đào tạo sau đại học được trường triển khai từ năm 1993. Đến nay trường có quy mô đào tạo khoảng 3.688 học viên (trong đó nghiên cứu sinh là 254 và học viên cao học là 3.434 học viên) với 37 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ và 15 chuyên ngành trình độ Tiến sĩ.

Đào tạo sau đại học là một trong những nhiệm vụ quan trọng và là định hướng phát triển của Trường ĐH Cần Thơ đến năm 2020. Tại hội thảo lần này trường tập trung vào ba chủ đề chính: Công tác quản lý đào tạo sau đại học của đơn vị; Yêu cầu và phương pháp đánh giá luận văn thạc sĩ; Kinh nghiệm giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học. 

Bên cạnh đó, hội thảo cũng tập trung giải quyết vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo kết hợp với mở rộng quy mô đào tạo sau đại học.

Tại hội thảo đã có 6 bài tham luận được báo cáo, trên cơ sở đó, các đại biểu đã tham gia trao đổi, phân tích những khó khăn, thuận lợi trong công tác đào tạo. Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm góp phần đưa công tác giảng dạy sau đại học ngày càng hoàn thiện...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.