Trường ĐH Bạc Liêu: Không xếp lịch giảng 1 tuần, phòng virus Corona

Trường ĐH Bạc Liêu: Không xếp lịch giảng 1 tuần, phòng virus Corona

Theo đó, Hiệu trưởng Trường ĐH Bạc Liêu thông báo đến các đơn vị thuộc trường sử dụng quỹ thời gian dự phòng của năm 2019 - 2020, không xếp lịch giảng dạy từ ngày 3/2 - 9/2/2020. Các sinh viên tự ôn tập và nghiên cứu theo kế hoạch cá nhân.

Đồng thời, tạm hoãn tất cả các hoạt động liên quan đến việc đi thực tập bên ngoài; hội họp tụ tập đông sinh viên (nếu có tổ chức trong tháng 2/2020, cần báo cáo Ban Giám hiệu để có hướng chỉ đạo).

Tạm ngừng hoạt động hồ bơi của trường trong thời gian hiện nay cho đến khi có thông báo mới; nhắc nhở sinh viên có ý thức phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp có dấu hiệu bệnh như: ho, sốt... cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị và kịp thời báo cáo.

Cũng trong ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cùng Đoàn công tác của UBND tỉnh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung kết luận, trong tình huống cấp bách sẽ lấy Bệnh viện Lao (100 giường bệnh), nếu cần sẽ tận dụng thêm Bệnh viện Tâm thần làm “bệnh viện dã chiến”.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu thông tin, tại Khoa Nhiễm và Khoa Lao, mỗi khoa có 20 phòng, tiếp nhận được khoảng 40 bệnh nhân/khoa.

Trong tình huống tối đa có thể tiếp nhận đến 100 bệnh nhân. Về nhân lực phục vụ cho 100 bệnh nhân, đơn vị bảo đảm đủ người; về cơ số thuốc hiện có, có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu điều trị bệnh.

Theo ông Nguyễn Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu , ngành Y tế đã xây dựng kế hoạch với các tình huống ứng phó cụ thể. Trong tình huống 3 (dịch bệnh lây lan trong cộng đồng) sẽ thành lập ngay bệnh viện dã chiến.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ