Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao bằng tốt nghiệp Chương trình Chất lượng cao & POHE khoá 55

GD&TĐ - Sáng 2/8, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng cử nhân cho 383 cử nhân sinh viên Chương trình Chất lượng cao & POHE khoá 55.

GS.TS Trần Thọ Đạt trao bằng khen cho sinh viên có thành tích tốt nghiệp loại xuất sắc
GS.TS Trần Thọ Đạt trao bằng khen cho sinh viên có thành tích tốt nghiệp loại xuất sắc

Trong 383 cử nhân, có 261 sinh viên đào tạo theo Chương trình Chất lượng cao và 122 sinh viên đào tạo theo Chương trình đại học định hướng ứng dụng POHE.

Phát buổi tại buổi lễ, GS.TS Trần Thọ Đạt – hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng thành công bước đầu của các tân cử nhân và gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, gia đình, các tổ chức cá nhân đã cộng tác và giúp đỡ, hỗ trợ các em để có được kết quả đó.

GS.TS Trần Thọ Đạt cũng bày tỏ mong muốn các tân cử nhân giữ liên lạc với Trường qua hoạt động của mạng lưới cựu sinh viên, là cầu nối gắn kết giữa hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cũng tại lễ trao bằng tốt nghiệp, ghi nhận và động viên nỗ lực và thành tích cao của những cá nhân trong quá trình học tập, Hiệu trưởng nhà trường đã có Quyết định khen thưởng 8 sinh viên có thành tích tốt nghiệp loại xuất sắc, 8 sinh viên là thủ khoa chuyên ngành, 10 sinh viên có thành tích tốt trong công tác lớp, công tác Đoàn.

Chương trình Chất lượng cao được triển khai tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân từ năm 2010. Hiện nay, Chương tình Chất lượng cao có 6 chuyên ngành là Kiểm toán, Ngân hàng, Đầu tư, Kinh doanh quốc tế, Quản trị doanh nghiệp và Quản trị Marketing.

Chương trình được giảng dạy và học tập bằng cả bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh. Các học phần được học tập và giảng dạy bằng Tiếng Anh chiếm 30% số TC toàn khóa học. Chương trình Chất lượng cao được xây dựng trên cơ sở chuyển giao công nghệ đào tạo của Chương trình Tiên tiến và một số Trường Đại học có uy tín trên thế giới…

Còn Chương  trình  giáo  dục  Đại  học  theo  định  hướng  ứng dụng  (Profession-Oriented  Higher Education  –  POHE) thuộc Dự án  Giáo dục  Đại học  Việt Nam  –  Hà Lan được bắt đầu vào đầu năm 2005 với mục tiêu nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên bằng cách xây dựng các chương trình đào tạo lấy nhu cầu  của thị trường lao động làm trung tâm.

Chương trình POHE tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo gồm 7 ngành, : ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (chuyên ngành Quản trị lữ hành), ngành Quản trị khách sạn (chuyên ngành Quản trị khách sạn), ngành Marketing (chuyên ngành Truyền thông marketing), ngành Thống kê kinh tế (chuyên ngành Thống kê kinh tế - xã hội), ngành Kinh doanh thương mại (chuyên ngành Quản trị kinh doanh thương mại), ngành Luật (chuyên ngành Luật kinh doanh) và ngành Toán ứng dụng trong kinh tế (chuyên ngành Toán tài chính).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.